Công viên quốc gia Cape Breton, Canada

Bình Dương (Dịch)-Thứ tư, ngày 20/11/2013 07:23 GMT+7

Vườn quốc gia Cape Breton nằm ở phía Bắc đảo Cape Breton ở tỉnh Nova Scotia, Canada. Bạn có thể chiêm ngưỡng quang cảnh ngoạn mục của đại dương và núi non hùng vĩ khi đi trên con đường mòn Cabot qua công viên.

Đây là công viên quốc gia đầu tiên của Canada ven Đại Tây Dương với tổng diện tích 948 km². Vườn quốc gia Cape Breton thuộc hệ thống 42 công viên quốc gia của đất nước Canada.

Ở lối vào phía Tây của vườn quốc gia là làng chài Chéticamp của người Acadia trên vịnh Saint Lawrence và một trung tâm thông tin của công viên. Ở phía Đông là các bãi biển tại Ingonish trên Đại Tây Dương. Ở giữa là núi, thung lũng, các khu rừng, thác nước, bờ biển đá và một cao nguyên lãnh nguyên được biết đến như Cao nguyên Cape Breton.

‘ Con đường mòn tuyệt đẹp xuyên qua vườn quốc gia.

Ngoài ra, ở phía Đông của công viên nằm trong Ingonish tại khu nghỉ mát Keltic Lodge là khu kết nối với một sân golf 18 lỗ được thiết kế hiện đại.

Động vật hoang dã của công viên bao gồm nai sừng tấm, gấu đen, chó sói Bắc Mỹ và đại bàng đầu trọc. Bạn cũng có thể nhìn thấy Cá voi và Chim Ó biển phương Bắc từ những con đường mòn ven biển của công viên.

Các khu rừng của vườn quốc gia Cape Breton tạo môi trường sống đặc biệt cho loài Chim hét Bicknell. Ngoài ra, nơi đây còn có Chuột chù Gaspé, tên địa phương cho loài chuột chù đuôi dài nhỏ nhất và Cú phương Bắc.

Trong công viên còn có các con sông chính là Chéticamp và sông Bắc Aspy.

Để tìm hiểu thêm về Vườn quốc gia Cape Breton, các bạn cùng xem clip sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước