Du lịch biển đảo Nha Trang hút khách dịp lễ

CBS-Thứ ba, ngày 30/04/2013 09:54 GMT+7

Nha Trang - Khánh Hoà

 Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, lượng khách tham gia vào các tour, tuyến tham quan biển đảo Nha Trang, Khánh Hoà liên tục tăng mạnh, tập trung đông nhất vào các ngày từ 28 - 30/4.

Tại bến tàu du lịch Cầu Đá – Vĩnh Nguyên (Nha Trang), lượng khách du lịch không ngừng tăng từ 2.500 lượt vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ. Thời tiết thuận lợi cùng với giá vé cho các tour du lịch tham quan 4 đảo, hồ cá Trí Nguyên, lặn biển Hòn Mun,…khá “mềm” nên dễ dàng thu hút đông du khách tham gia.

Trong đó, hầu hết vẫn là khách du lịch nội địa, đến từ TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh thành lân cận thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Trong ngày hôm nay (30/4) đã có 300 chuyến tàu du lịch xuất bến. Dự kiến kỳ nghỉ lễ năm nay, bến tàu du lịch Cầu Đá – Vĩnh Nguyên sẽ đón được hơn 23.000 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nằm trong tuyến du lịch biển đảo, khu vui chơi và giải trí Vinpearl Land được xem là điểm dừng chân hấp dẫn của du khách khi đến Nha Trang – Khánh Hòa. Để phục vụ khách du lịch trong dịp lễ, hệ thống cáp treo đã tăng tần suất hoạt động từ 12 tiếng/ngày lên 14 tiếng/ngày. Bên cạnh đó, tăng cường thêm nhiều chuyến phà, tránh tình trạng quá tải tại ga cáp treo.

Bằng cách tổ chức hàng loạt các hoạt động sôi nổi, đặc sắc, được chuẩn bị khá công phu, kỹ lưỡng theo từng chủ đề, chủ điểm của mỗi ngày lễ lớn trong năm, khu vui chơi và giải trí Vinpearl Land đã luôn tạo được ấn tượng với du khách, nhất là với các bạn trẻ.

Dịp này, nhiều chương trình mới lạ nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho du khách đã được trình diễn, như: múa trống “Ngày hội non sông”, múa rối khai hội, hội chợ hè... Đây đồng thời cũng là chuỗi hoạt động mở đầu cho mùa du lịch hè 2013 tại Vinpearl Land.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung, du khách đến từ Quảng Ngãi chia sẻ: “Lần thứ 2 đến Nha Trang và lần đầu tiên đến Vinpearl, cảm thấy rất thú vị. Thành phố Nha Trang biển đẹp, thức ăn hợp khẩu vị, con người Nha Trang thân thiện. Chắc chắn thời gian sắp tới tôi sẽ đưa gia đình đến đây một lần nữa”.

Có thể thấy, mặc dù tình hình kinh tế chung còn chưa mấy khởi sắc, song du lịch Khánh Hòa vẫn có sự tăng trưởng nhất định. Điều này khẳng định du lịch Khánh Hòa đã và đang tiếp tục giữ vững vị thế cũng như chiếm được cảm tình của khá đông du khách trong và ngoài nước. Dự đoán, Khánh Hòa sẽ đón được hơn 425.000 lượt khách đến tham quan, du lịch trong kỳ nghỉ lễ năm nay, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu ước đạt hơn 128 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước