Du lịch Croatia tăng trưởng nhờ phim Cuộc chiến ngai vàng

Bích Vân-Thứ hai, ngày 09/12/2013 10:55 GMT+7

 Bộ phim truyền hình của Mỹ Cuộc chiến ngai vàng đang thu hút một lượng người xem kỷ lục. Kéo theo đó, thành phố Dubrovnik của Croatia - nơi cung cấp bối cảnh chính cho bộ phim cũng thu hút một lượng khách du lịch khổng lồ.

Dubrovnik nhìn từ trên cao là mong muốn trải nghiệm cho bất cứ ai đang theo dõi “Cuộc chiến ngai vàng”. Những bức tường cổ bao bọc Dubrovnik cùng nhiều tòa nhà lịch sử đã góp phần làm nên mê hoặc cho bộ phim. Ngay khi mùa thứ nhất của Cuộc chiến ngai vàng ra mắt khán giả, tuyến du lịch Dubrovnik đã được hình thành.

‘ Thành phố cổ xinh đẹp Dubrovnik .

Ông Ivana Radic - Hướng dẫn viên du lịch nhận xét: “Dubrovnik đã tạo ra sự kết nối tâm linh hoàn hảo từ hiện tại cho đến quá khứ. Nó phù hợp với những trò chơi trung cổ được xây dựng trong bộ phim”.

Thành phố cổ Dubrovnik là di sản thế giới do UNESCO xếp hạng và được xem là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới. Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng các kiến trúc đa dạng pha trộn nhiều phong cách từ La Mã cho đến Baroc. Từ danh tiếng vốn có, Cuộc chiến ngai vàng tiếp tục khuấy động sự quan tâm của du khách khắp nơi trên thế giới.

Chị Sadie Banks - Du khách Anh chia sẻ: “Chuyến đi thực sự thú vị. Tôi đã được đắm chìm Dubrovnik trên màn ảnh và trải nghiệm ngoài hiện thực còn tuyệt hơn rất nhiều”.

Người dân Croatia mong muốn bộ phim sẽ tiếp tục phổ biến được hình ảnh thành phố nhiều hơn nữa. Vào những năm 1990, du lịch của thành phố này đã không mấy sáng sủa khi tình hình chính trị của Croatia không mấy ổn định. Hiệu quả từ hình ảnh Dubrovnik trên màn ảnh đang đưa thành phố này khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch toàn cầu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước