Huế: Du khách quốc tế tăng kỷ lục dịp nghỉ lễ

Vĩnh Lộc-Thứ tư, ngày 01/05/2013 11:55 GMT+7

Ảnh: Nét Cố đô

 Trong các ngày 27-1/5, lượng khách đến thăm các khu di sản Huế cũng như lưu trú lại Huế tăng mạnh. Tổng lượng khách đăng ký lưu trú ở các khách sạn lên đến 70 nghìn khách, trong đó lượng khách quốc tế đến Huế đạt con số kỷ lục với 12 nghìn khách lưu trú trong dịp nghỉ lễ này.

Dịp nghỉ lễ này kéo dài đến 5 ngày và trùng hợp với sự kiện Festival nghề truyền thống Huế 2013 nên tại TP Huế số lượt khách đến thăm quan và lưu trú ở Huế tăng đột biến.Theo ước tính, trong 5 ngày lễ đã có khoảng 100.000 lượt khách đến thăm khu di sản Huế, trong đó có hơn 10.000 khách quốc tế. Tổng doanh thu qua bán vé trong 4 ngày đạt gần 4 tỷ VND (ưóc tính ngày trong ngày 1/5 này sẽ có khoảng 5.000 lượt du khách đến thăm các di tích).

Theo thống kê qua lưu trú, trong những ngày qua, 77 quốc gia trên thế giới có số khách đến thăm quan Huế. Con số này cũng được xem là kỷ lục so với các dịp nghỉ lễ hàng năm. Do lượng khách lưu trú đến ở Huế trong dịp lễ tăng mạnh nên ở các khách sạn đều đạt 100% số phòng đăng ký, đặc biệt trong hai ngày 28 và 29/4, các nhà khách trên địa bàn thành phố cũng có lượng khách đăng ký lưu trú tăng mạnh. Những nhà khách nằm ở trung tâm TP có số phòng đăng ký hết công suất.

Để có được sự tăng trưởng mạnh trên, tỉnh TT-Huế đã có nhiều hoạt động tích cực để thu hút du khách trong dịp này như miễn vé 100% cho học sinh, sinh viên và thầy cô giáo trong toàn quốc, bán vé tuyến cho du khách với nhiều ưu đãi (khách chỉ cần mua 3 điểm sẽ được đi thăm tất cả các di tích), tăng các hoạt động dịch vụ và phục vụ miễn phí…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước