Khám phá những đỉnh núi tuyệt đẹp ở New Zealand

Bình Dương (Dịch)-Thứ ba, ngày 18/03/2014 06:35 GMT+7

Có thể nói rằng thiên nhiên ở vùng nông thôn New Zealand thật tuyệt vời và có lẽ không có nơi nào đẹp hơn các đỉnh núi phía Nam dãy Alps của Đảo Nam.

Ở vùng lưu vực sông Mackenzie, các đỉnh núi phủ tuyết trắng nổi bật bên trên trên những hồ màu ngọc lam đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhiếp ảnh gia.

Nằm ở phía sau là Aoraki Mount Cook - đỉnh núi cao nhất của đất nước New Zealand. Các hồ và núi tiếp tục trải dài về phía Nam, trở thành một bối cảnh tuyệt đẹp cho các thị trấn Wanaka, Queenstown và Glenorchy.

‘ Vịnh Milford Sound

Một khu vực giao thoa của những hồ nước và đỉnh núi ấn tượng khác là Công viên quốc gia Fiordland, với mật độ rừng núi dốc và dày đặc. Vị trí đẹp nhất và dễ tiếp cận nhất chính là Vịnh Milford Sound. Những con đường dẫn tới đây cũng rất ngoạn mục, thậm chí quang cảnh còn đẹp hơn khi bạn được chiêm ngưỡng tận mắt.

Những dòng sông băng có thể không phải là thứ đầu tiên bạn nghĩ tới khi nói về một quần đảo ở Nam Thái Bình Dương, thế nhưng đất nước New Zealand lại có một vài dòng sông băng như vậy. Đáng chú ý nhất là hai sông Fox và Franz Josef đều bắt nguồn từ đỉnh Southern Alps, tràn sâu xuống vùng rừng nhiệt đới rậm rạp và những thảo nguyên bao la của Vườn quốc gia Westland. Những dòng sông băng này độc đáo bởi tương đương với mực nước biển và được duy trì bởi lượng mưa rất lớn trên bờ biển phía tây của New Zealand.

Thời gian tốt nhất để đi du lịch New Zealand là vào Tháng 2, Tháng 11 và Tháng 12.

Để tìm hiểu thêm về những đỉnh núi ở New Zealand, mời các bạn xem tập phim Khám phá thế giới sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước