An Giang: Gian nan "cõng" chữ lên núi Cấm

Trí Thức -Thứ tư, ngày 11/12/2013 08:00 GMT+7

 Từ khi đường lên núi Cấm tạm ngưng hoạt động để khắc phục sự cố đá rơi vào giữa tháng 9 vừa qua, việc đi lại, học tập của thầy và trò trường tiểu học B An Hảo và THCS Núi Cấm gặp rất nhiều khó khăn.

Việc đi lại của thầy và trò 2 trường này phụ thuộc rất lớn vào thời gian mở đường lên núi vào lúc 6h đến 7h30 và 17h đến 18h30. Do phụ thuộc vào lịch mở đường lên núi nên nhiều giáo viên, học sinh phải đi trước cả buổi để không trễ giờ học.

Có tiết sinh hoạt chủ nhiệm vào buổi chiều, thế nhưng, thầy Lê Đức Toàn phải đi sớm vào buổi sáng, bởi nếu đi theo lịch dạy thì không lên núi được. Đó là một trong những khó khăn mà giáo viên và học sinh trường tiểu học B An Hảo và THCS Núi Cấm phải chấp nhận hơn 2 tháng nay.

‘ Việc đi lại của thầy trò trường B An Hảo và THCS Núi Cấm gặp nhiều khó khăn


Trường tiểu học B An Hảo có hai điểm dạy, một trên núi Cấm và một tại Tà Lọt, khoảng cách giữa 2 điểm khá xa, đi lại những ngày thường đã khó, nhưng đi theo giờ của lịch cấm đường thì càng vất vả hơn. Thế nhưng, có giáo viên mỗi tuần phải lên xuống núi đến 4 lần.

Theo ngành chức năng, đường lên núi Cấm phải mất thời gian khá dài nữa mới hoạt động trở lại. Trong lúc chờ thông đường, thầy và trò trường tiểu học B An Hảo và THCS Núi Cấm tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nhất là những ngày mưa. Vì thế, địa phương cần có một giải pháp điều chỉnh phù hợp với giờ học để việc đi lại của học sinh và giáo viên nơi đây đỡ vất vả hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước