Giảm thời gian thi môn Toán, Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tư vấn mùa thi-Thứ hai, ngày 31/03/2014 16:01 GMT+7

Bộ GD-ĐT có Thông tư hướng dẫn sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT với nhiều điểm thay đổi. Trong đó, đáng chú ý thời gian thi hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn rút xuống còn 120 phút (trước đó là 150 phút).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, thí sinh sẽ dự thi 4 môn trong đó có hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn do thí sinh tự chọn trong số các môn học: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Ngoại ngữ.

Thời gian làm bài đối với mỗi môn thi như sau:

Toán, Ngữ văn: 120 phút

Lịch sử , Địa lý: 90 phút

Vật lý, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ: 60 phút

Điểm đáng chú ý tiếp theo là không trộn lẫn thí sinh. Năm nay, phòng thi sắp xếp theo môn thi. Hội đồng thi có từ hai trường phổ thông trở lên. Không được xếp thí sinh của hai trường khác nhau trong cùng một phòng thi (trừ phòng thi cuối cùng).

Mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh, trừ phòng cuối có thể xếp 28 thí sinh. Riêng giờ thi môn Ngoại ngữ được xếp các thí sinh dự các môn ngoại ngữ khác nhau trong cùng một phòng thi, nhưng phải thu bài riêng theo từng môn Ngoại ngữ.

Thay đổi tiếp theo là thí sinh được cộng điểm khuyến khích. Các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ điểm khuyến khích (nếu có) bao gồm: Chứng nhận nghề phổ thông; Chứng nhận đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa; Thi thí nghiệm thực hành Vật lý, Hóa học, Sinh học; Thi về Khoa học kỹ thuật; Thi Văn nghệ - Thể dục thể thao, Hội thao giáo dục quốc phòng, Viết thư quốc tế từ cấp tỉnh, thành phố trở lên.

Năm nay bỏ cộng điểm với trường hợp thi vẽ, thi giải toán trên máy tính bỏ túi.

Đối tượng được miễn thi: học sinh lớp 12 được tuyển chọn thi quốc tế hoặc khu vực về Khoa học kỹ thuật, Thể dục Thể thao, Văn hóa – Văn nghệ; người khuyết tật học hết chương trình THPT có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đối với người khuyết tật không đáp ứng đủ chương trình giáo dục chung thì phải được Hiệu trưởng trường phổ thông nơi đăng ký học tập xác nhận kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân từng năm ở cấp THPT, có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Điểm xét tốt nghiệp tính cả điểm trung bình năm học. Những thí sinh có đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức hủy bài thi trở lên, không có bài thi nào từ 1 điểm trở xuống và có kết quả điểm tốt nghiệp bằng điểm trung bình của trung bình điểm 4 môn thi cộng điểm trung bình cả năm lớp 12.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước