Tìm hiểu ngành ngôn ngữ tiếng Anh - Đại học Ngoại ngữ

Tư vấn mùa thi-Thứ hai, ngày 31/03/2014 06:00 GMT+7

TS Hà Lê Kim Anh - Trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ giải đáp một số thắc mắc của các em học sinh về ngành ngôn ngữ tiếng Anh.

Khi học chuyên ngành về ngôn ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng thì có những điểm thú vị và hấp dẫn như thế nào? Đây có phải ngành học dành cho mọi đối tượng có thể tham gia hay chỉ dành cho nhóm đối tượng có năng khiếu nhất định?

TS Hà Lê Kim Anh: Khi học tiếng Anh, điều thú vị là nâng cao nhận thức, hiểu biết thêm về một nền văn hóa mới thông qua văn học, âm nhạc, điện ảnh,... Mọi đối tượng đều có thể tham gia học tập. Nhưng kết quả học tập còn phụ thuộc vào động cơ học tập, khả năng và điều kiện của bản thân.

Hình thức tuyển sinh vào ngành ngôn ngữ như thế nào? Các sinh viên theo học chuyên ngành tiếng Anh sẽ được đào tạo theo chuẩn đầu ra là gì? Và sau 4 năm học thì có yêu cầu phải đạt một chuẩn đầu ra theo chứng chỉ nào hay không?
 

 

TS Hà Lê Kim Anh: Hiện nay ngành ngôn ngữ Anh của Trường được đào tạo theo nhiều hướng mới: ngoài định hướng Biên phiên dịch còn có định hướng quốc tế, du lịch, văn hóa...

Trường ĐH Ngoại ngữ công bố chuẩn đầu ra, trong đó yêu cầu về chuẩn ngoại ngữ sinh viên phải đạt chuẩn 5 trên thang 6 (tương đương với trình độ C1 theo cung năng lực ngoại ngữ Châu Âu), ngoài ra trường còn tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ. Sau khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên còn được cấp chứng chỉ xác nhận trình độ ngoại ngữ.

Sau khi học ngôn ngữ tiếng Anh thì có thể áp dụng được gì vào cuộc sống và làm việc gì để kiếm thêm thu nhập?

TS Hà Lê Kim Anh: Trước đây, tại ĐHQG Hà Nội đào tạo ngành ngôn ngữ Anh với chuyên ngành Biên phiên dịch. Tuy nhiên sinh viên ra trường có thể làm việc ở lĩnh vực kinh tế, ở các đại sứ quán... Hiện nay, ngành ngôn ngữ Anh có nhiều định hướng như: tiếng Anh kinh tế quốc tế, tiếng Anh tài chính ngân hàng, thương mại... Cơ hội việc làm rất lớn vì trong chuyên ngành liên quan đến nhiều lĩnh vực.

Ngành tiếng Anh Sư phạm và ngành ngôn ngữ Anh có khác nhau không?

 

TS Hà Lê Kim Anh: Hai ngành này kỹ năng về Tiếng thì giống nhau như: về đất nước, con người... và khi tốt nghiệp các em phải đạt trình độ tiếng Anh C1. Chương trình học Ngành Sư phạm tiếng Anh bao gồm 27 tín chỉ. Trong đó, chúng ta có thời gian kiến tập, thực tập.

 

Khi học ngành ngôn ngữ Anh, các bạn phải đăng ký định hướng ngành khác nhau như: tiếng Anh kinh tế, ngôn ngữ học ứng dụng, tài chính...

 

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước