Thứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra công tác chấm thi ĐH tại TP.HCM

Thùy Trang-Thứ bảy, ngày 19/07/2014 06:29 GMT+7

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga kiểm tra công tác chấm thi tại TP.HCM (Ảnh: Dân trí)

Ngày 18/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH-CĐ 2014 Bùi Văn Ga dẫn đầu đoàn thanh tra đã đến kiểm tra công tác chấm thi tại các trường đại học ở TP.HCM.

Làm việc tại trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Đoàn đã nắm bắt thông tin về số lượng đăng ký dự thi các khối A, A1, B và D1 là gần 20.000 hồ sơ, trong đó chỉ tiêu lấy 2.700 sinh viên.

Đến nay công tác chấm thi của trường đã gần xong với hơn 50.000 bài đã được chấm. Môn Toán có số điểm từ 4,5-6 điểm, rất ít bài thi đạt điểm 9. Môn Văn có điểm trung bình từ 4-4,5 điểm. Dự kiến đến 25/7 trường sẽ công bố điểm thi với mức điểm chuẩn từ 15 điểm trở lên, cao hơn năm 2013.

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá, công tác chấm thi tại TP.HCM đến nay diễn ra suôn sẻ, các giám khảo đã quán triệt đáp án và thang điểm của Bộ, đồng thời thực hiện chấm đúng quy chế là chấm hai vòng độc lập, trước khi chấm kiểm tra 5%.

Kết quả cho thấy phổ điểm tốt hơn hẳn năm ngoái, điểm số phân bố đều, giúp cho việc xét tuyển của các trường dễ dàng hơn. Điều này cũng phù hợp với ý định cải tiến đề thi năm nay khi cho đề mở, không bắt thí sinh thuộc bài nhiều. Đây cũng là cơ sở để tiếp tục thực hiện đổi mới thi cử trong những năm học tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước