Âm vang Điện Biên Phủ tập 11: “Việt Nam – Điện Biên Phủ - Góc nhìn từ phía bên kia” (22h15, VTV1)

PV-Thứ tư, ngày 23/04/2014 15:01 GMT+7

Tập 11 ký sự Âm vang Điện Biên Phủ sẽ cho khán giả truyền hình thấy được tầm ảnh hưởng to lớn của chiến thắng lịch sử này đối với bạn bè quốc tế qua câu chuyện của một số nhân vật người Pháp.

Với tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử to lớn, hơn nửa thế kỷ qua, chiến thắng Điện Biên Phủ đã thu hút sự quan tâm nghiên cứu của các nhà quân sự, các nhà lãnh đạo, các tướng lĩnh của nhiều nước trên thế giới, kể cả các tướng lĩnh Pháp đã trực tiếp tham chiến trên chiến trường Đông Dương ở thời kỳ này. Cũng đã có rất nhiều công trình nghiên cứu, nhiều cuộc hội thảo quốc gia và quốc tế, nhiều sách, báo được công bố có liên quan đến sự kiện Điện Biên Phủ.

Dù tuổi đời rất trẻ, song Pierre Journoud là một trong những nhà nghiên cứu có tiếng tại Pháp về Việt Nam. Cuốn sách “Tướng De Gaulle và Việt Nam (1945 – 1969)” cũng chính là đề tài nghiên cứu tiến sỹ của nhà nghiên cứu lịch sử và quốc phòng trẻ người Pháp. Trước cuốn sách giới thiệu lần này, anh từng viết cuốn “Lên tiếng về Điện Biên Phủ, chứng từ của những người còn sống” do nhà xuất bản Tallandier in năm 2004.

Còn nhắc đến những tác phẩm điện ảnh – truyền hình về Điện Biên Phủ, không thể không nhắc tới bộ phim tài liệu của đạo diễn nổi tiếng người Pháp - Daniel Roussel với tựa đề “Điện Biên Phủ: Cuộc chiến giữa Hổ và Voi”.

‘ Đạo diễn Daniel Roussel

Qua câu chuyện của một số nhân vật người Pháp, tập 11 ký sự Âm vang Điện Biên Phủ sẽ phản ánh tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử to lớn của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với bạn bè quốc tế.

Tập phim sẽ lên sóng VTV1 vào 22h15 hôm nay (23/4). Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước