ABU Robocon 2013 trước ngày khai mạc

VTV kết nối-Thứ tư, ngày 14/08/2013 16:00 GMT+7

 Tất cả công việc như hoàn thiện sân khấu và sân thi đấu, lắp đặt thiết bị âm thanh ánh sáng, chọn lựa vị trí camera và các thiết bị ghi hình đã sẵn sàng.

Chỉ còn vài ngày nữa cuộc thi sáng tạo Robot, Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2013 sẽ chính thức diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng. Tất cả công việc như hoàn thiện sân khấu và sân thi đấu, lắp đặt thiết bị âm thanh ánh sáng, chọn lựa vị trí camera và các thiết bị ghi hình đã sẵn sàng.

Trước đêm chung kết một tuần, 15 nhân sự của Trung tâm Mỹ thuật, Đài Truyền hình Việt Nam đã mặt để dựng cảnh và sân khấu cho ABU Robocon.

“Ngay từ đầu, chúng tôi xác định là cuộc thi quốc tế nên sân khấu phải đẹp, hoành tráng và hiện đại. Về phần mỹ thuật, chúng tôi hoàn thiện trong 10 ngày và đến nay mọi thứ đã hoàn tất”- ông Nguyễn Văn Thạch, Phó Giám đốc trung tâm Mỹ thuật, Đài THVN nói.

‘ ABU Robocon 2013 hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Bên cạnh đó, đội ngũ đạo diễn hình và quay phim của Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã có mặt để chuẩn bị cho việc triển khai xe màu, camera và các thiết bị ghi hình cho giải đấu.

BTV Lưu Ngọc Quý, phòng Công nghệ, ban Khoa giáo, Đài THVN cho biết: “Chúng tôi đã ứng dụng những công nghệ mới nhất của truyền hình như lần đầu tiên chiếc xe màu HD đạt tiêu chuẩn quốc tế được sử dụng cho ABU Robocon, kèm theo đó còn là hệ thống âm thanh, ánh sáng lớn nhất”.

Để có thể có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho ABU Robocon 2013, năm nay, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng phải đảm nhiệm rất nhiều công việc chuẩn bị từ khi có kế hoạch tổ chức cuộc thi tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, càng gần đến ngày khai mạc, công việc càng được hoàn thiện cụ thể đến từng chi tiết.

“Cho đến giờ này chúng tôi đã chuẩn bị xong hết mọi thứ và kiểm tra lại một lần nữa về mặt cơ sở vật chất. Chúng tôi cũng đã làm việc với chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng, Sở, ban, ngành liên quan để sẵn sàng đón ABU Robocon 2013”- ông Đặng Xuân Thu, Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng nói.

Vòng chung kết Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2013 sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật (18/8) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2. Mời quý vị chú ý đón xem.

Quý vị hãy xem lại hậu trường Robocon 2013 trước giờ G trong chương trình VTV kết nối:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước