“Bản di chúc bí ẩn”: Hấp dẫn đến tập cuối cùng

VTV kết nối-Chủ nhật, ngày 11/08/2013 18:12 GMT+7

 Bộ phim “Bản di chúc bí ẩn” nằm trong series “Cảnh sát hình sự” vốn đã trở thành thương hiệu của VFC và là "món quen" của khán giả. Vì thế, từ trước khi lên sóng, bộ phim đã gây được sự chú ý của khán giả và giới truyền thông.

“Bản di chúc bí ẩn”- “Món ăn lạ” mà quen

Không đi theo lối mòn của những bộ phim trước đây, đạo diễn Trịnh Lê Phong đã mạnh dạn đưa vào phim của mình nhiều yếu tố mới để tạo nên một màu sắc rất riêng. Cũng là những tình tiết hấp dẫn, cuộc đấu tranh giữa thiện và ác, động chạm đến những vấn đề nhức nhối trong đời sống xã hội, theo dõi Bản Di chúc bí ẩn, khán giả truyền hình vẫn có thể nhận ra “món quen” Cảnh sát hình sự của VFC.

Tuy nhiên, với bàn tay đạo diễn, gia giảm gia vị, đạo diễn Trịnh Lê Phong đã biến "món quen" trở thành “món lạ” với khán giả truyền hình. Đầu tiên đó là việc lựa chọn một kịch bản khác lạ, lồng ghép yếu tố hình sự vào xung đột gia đình thay vì những cuộc chiến của các băng đảng xã hội, Bản di chúc bí ẩn lại là cuộc chiến đồng tiền trong một đại gia đình giàu có.

Để tạo nên "món lạ" Bản di chúc bí ẩn, cũng phải kể đến việc đạo diễn đã mạnh dạn giao vai phản diện cho những gương mặt vốn dĩ đã "đóng đinh" với hình ảnh lương thiện, phúc hậu ở nhiều bộ phim trước.

Đạo diễn Trịnh Lê Phong cho biết bộ phim còn hứa hẹn hấp dẫn khán giả đến tập cuối cùng bởi tình tiết bất ngờ đến cuối câu chuyện.

“Trong quá trình duyệt phim tổng thể, khi xem đến tập 20 (phim có 28 tập), tôi cũng không thể đoán ra phim sẽ kết thúc như thế nào. Điều này đã khắc phục được tình trạng “biết trước cái kết” của nhiều phim điều tra, hình sự trong nước. Ngoài ra, phim cũng thú vị ở chỗ, khán giả sẽ gặp nhiều gương mặt rất quen thuộc nhưng với một vai diễn hoàn toàn mới lạ”-đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói.

‘ Hình ảnh trong phim "Di chúc bí ẩn"

Những vai diễn "lột xác"

Xuyên suốt câu chuyện phim Bản di chúc bí ẩn là những cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ gia đình ông Hoàng Uy - người đàn ông có tầm ảnh hướng lớn đã bị mất tích một cách bí ẩn.

Đỉnh điểm của các cuộc xung đột là sự đối đầu và những âm mưu tàn độc giữa bà Mai Lan - vợ hai của Hoàng Uy và Hoàng Dũng - cậu con trai cả của Hoàng Uy với người vợ trước. Tất cả được diễn viên Phan Anh và nghệ sĩ Minh Phương lột tả rất thành công.

Mặc dù đây là lần đầu tiên cả 2 diễn viên đóng vai phản diện song có thể thấy họ đã hoàn thành tốt vai diễn của mình và tạo nên một cú "lột xác" ngoạn mục.

Phan Anh từng được khán giả biết đến với một hình ảnh công tử bảnh bao, tiêu biểu như chàng lãng tử trong Cầu vồng tình yêu. Thế nhưng ở Bản di chúc bí ẩn, Phan Anh dường như đã rũ bỏ toàn bộ hình ảnh quen thuộc ấy để đảm nhiệm vai Hoàng Dũng - một người đàn ông chững chạc, đứng đắn, mạnh mẽ và đầy bí ẩn với những hành động không ai đoán trước.

Chia sẻ về vai diễn của mình, Phan Anh nói:Là một diễn viên tôi thích làm những vai mới, tất nhiên là nó sẽ khó và tôi đã phải đầu tư rất nhiều, đọc kịch bản, nghiên cứu phong thái, tác phong cử chỉ của vai diễn để làm sao tạo ra được một giám đốc mưu mô, chững chạc... khác hẳn với hình ảnh của Phan Anh ở những bộ phim trước. Tôi thấy mình đã hoàn thành tốt vai diễn này nhưng vẫn còn phải đợi khán giả đánh giá”.

‘ Diễn viên Minh Phương lần đầu vào vai phản diện

Phan Anh cũng cho biết thêm, việc thường xuyên phải đối đầu với bà Mai Lan trong phim do diễn viên Minh Phương đảm nhận đã giúp anh học hỏi được rất nhiều trong lối diễn xuất. à chính sự sắc sảo, sự thay đổi chóng mặt của Minh Phương trong vai diễn cũng là một chất xúc tác giúp Phan Anh diễn tốt hơn.

“Khi diễn thường phải đối diện với chị Minh Phương và lần đầu thấy chị Minh Phương đóng một vai mưu mô, tôi thấy mình cần cố gắng hơn và học hỏi từ chính cách diễn của chị. Khán giả quen với chị khi vào vai phụ nữ quê mùa, chịu đựng... nhưng ở đây, khán giả sẽ thấy được một Minh phương hoàn toàn khác”- Phan Anh nói.

Vào vai Mai Lan, nghệ sĩ Minh Phương đã "lột xác" hoàn toàn khi hoá thân thành một người đàn bà mưu mô, sắc sảo và đôi lúc tàn ác. “Khi xem phim, khán giả sẽ thấy tôi cũng như Phan Anh, Đỗ Kỷ vào vai những nhân vật hoàn toàn mới, nói là lột xác thì không phải nhưng sẽ là những vai diễn ấn tượng. Các bạn quan tâm bộ phim, hãy cố gắng theo dõi đến tập cuối cùng để thấy được sự đầu tư của ê-kip cũng như các diễn viên cho từng vai, từng cảnh. Đây cũng là những điều mới mẻ làm nên sức hấp dẫn của phim gửi tới khán giả”- nghệ sĩ Minh Phương nói.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước