Khởi động Sao mai 2013: Hứng khởi và sôi động

VTV kết nối-Thứ năm, ngày 04/07/2013 07:22 GMT+7

  Là cuộc thi tìm kiếm các tài năng trẻ cho làng nhạc Việt Nam uy tín hơn chục năm qua, giải Sao mai năm nay đã khởi động đầy hứng khởi với nhiều nét mới.

Năm nay, Sao mai 2013 đã chính thức khởi động từ ngày 13/6 tại trường quay S14 Đài THVN. Vòng loại khu vực đầu tiên đã được tổ chức tại Hà Nội, diễn ra trong ba ngày, từ 11 đến 13/6. Cũng như những năm trước, phần lớn thí sinh dự thi năm nay đều đến từ những trường đào tạo văn hóa nghệ thuật. Số lượng thí sinh này chiếm đến 80% hồ sơ gửi về.

Nhiều gương mặt sáng giá đã lọt vào vòng trong và được kỳ vọng còn tiến xa bởi khu vực Hà Nội luôn là “đấu trường” khắc nghiệt nhất cho các thí sinh.

Từ hơn 100 hồ sơ dự thi gửi về, BTC đã lựa chọn được 8 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 3 phong cách nhạc. Sau khu vực Hà Nội, BTC Sao mai đã lên đường đi châu Âu để thực hiện vòng sơ loại tại khu vực này vào ngày 16/6.

“Khởi động Sao mai 2013 sôi động, đặc biệt là ở dòng nhạc thính phòng và dân gian. Có rất nhiều sân chơi âm nhạc song song với chương trình này nên các thí sinh nhạc nhẹ tản mát. Tuy nhiên, tôi nghĩ các thí sinh dòng nhạc thính phòng và dân gian của Sao mai 2013 sẽ rất quyết liệt”- đạo diễn Huyền Thanh, Phó Trưởng ban Văn nghệ, Đài THVN nói.

Với mục đích tạo sự gắn kết quê hương đất nước, tạo cơ hội cho cộng đồng người Việt đang sinh sống tại nước ngoài được tham gia dự thi khích lệ tinh thần yêu quê hương đất nước, yêu tiếng Việt trong cộng đồng người Việt trên khắp thế giới, Liên hoan tiếng hát truyền hình Sao mai 2013 lần đầu tiên đã được tổ chức tại châu Âu.

Praha một trong những thành phố cổ kính và lãng mạn nhất thế giới. Với vị trí thuận lợi trung tâm của châu Âu Praha cũng là nơi đầu tiên vòng sơ loại Sao mai 2013 khu vực châu Âu.

Đêm thi ngày 23/6 tại khu vực thương mại Sapa đã diễn ra trong sự hào hức phấn khởi xen lẫn sự hào hứng của các thí sinh cùng sự tận tụy hết mình của ban tổ chức là Đài THVN, Hội văn hóa nghệ thuật dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam và hội người Việt Nam tại cộng hòa Czech.

‘ Ban tổ chức Sao mai 2013 gặp gỡ báo chí

Đa số thí sinh còn rất trẻ, ít tham gia biểu diễn trên sân khấu, chưa được đào tạo học hành, chưa được rèn luyện kỹ càng nên còn giữ được sự mộc mạc trong phong cách biểu diễn.

Các thí sinh tham gia ở cả ba dòng nhạc thể hiện sâu sắc nhưng mộc mạc những làn điệu dân ca, những làn điệu hát ru đậm tính dân tộc, mang nặng tình yêu quê hương đất nước với con người Việt Nam.

Ông Đỗ Xuân Đông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Czech cho biết: “Dù các thí sinh sinh ra ở nước ngoài nhưng nói và hát tiếng Việt rất hay. Các thí sinh đến với Sao mai không những phát huy bản sắc dân tộc Việt Nam mà còn làm giàu thêm văn hóa của nước sở tại”.

Khép lại vòng sơ loại, Ban giám khảo đã chọn ra 3 thí sinh xuất sắc chia đều cho 3 dòng nhạc và sẽ tiếp tục tham gia vòng Chung kết Sao mai khu vực châu Âu tại Berlin.

Với sự quy củ chuyên nghiệp của ban tổ chức, với những tài năng mới sự ủng hộ của cộng đồng người Việt Nam chắc chắn trình độ chuyên môn của các thí sinh sẽ tiến bộ hơn rất nhiều.

Quý vị hãy xem lại video về Khởi động Sao mai 2013:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước