Phim Đường lên Điện Biên sẽ lên sóng VTV1 dịp 30/4

Hiền Nguyên-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 10:38 GMT+7

Đường lên Điện Biên là bộ phim về đề tài lịch sử, phát sóng đúng vào dịp kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên lẫy lừng, phim không chỉ có chiến tranh, bom đạn mà còn có những câu chuyện về con người, tình đời ấm áp.

Đường lên Điện Biên, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, kịch bản: Lê Ngọc Minh - Khuất Quang Thụy - Bùi Tuấn Dũng là câu chuyện từ năm 1954 với những chàng Vệ quốc đoàn hào hoa rời Thủ đô đi kháng chiến và những cô dân công hỏa tuyến xinh đẹp, nết na. Tình yêu và lửa đạn, máu và nước mắt cùng hào khí ngàn năm hội tụ ở thế hệ cha ông được thể hiện lãng mạn mà bi tráng...

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho biết, hình ảnh Tổ quốc và tình yêu là chủ đề xuyên suốt của phim. Bối cảnh chính là các tuyến đường hành quân của quân và dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ 56 ngày đêm lịch sử với hai nhân vật chính là: Chính trị viên Thân và Tiểu đoàn trưởng Hùng Quang thuộc Tiểu đoàn 5, Đại đoàn 316.

Trong quá trình hành quân gian khổ để mở đường cho đại quân tiến vào Điện Biên Phủ, họ đã dừng chân ở các bản làng, giao lưu và học hỏi được nhiều kinh nghiệm đánh giặc quý báu từ chính những người dân nơi đây.

Cũng trong cuộc hành quân đầy khó khăn và chông gai này, họ được gặp gỡ những dân công hỏa tuyến, du kích hay chiến sĩ vệ quốc đoàn – những con người chịu nhiều mất mát đau thương nhưng vẫn toát lên ý chí, quyết tâm làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chói lòa.

Phim được quay ở nhiều địa danh miền núi phía Bắc như: bản Niên nằm trong khu rừng già thuộc xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, tỉnh Yên Bái và một vài tỉnh khác… Dàn diễn viên của phim khá trẻ trung, trong đó có những diễn viên mới đầy triển vọng như: Nguyễn Mạnh Trường, Nguyễn Hà Trang, Nguyễn Diễm Hương và cả những diễn viên kì cựu như NSƯT Hoàng Hải.

Bộ phim thu hút dư luận báo chí ngay từ ngày đầu ra mắt đoàn làm phim, không chỉ bởi đây là một kịch bản phim lịch sử, một ê kíp làm phim đã nhận được nhiều giải thưởng lớn trong nước mà còn bởi cách làm phim chuyên nghiệp.

Phim quy tụ gần 70 thành viên, gồm những người làm đạo cụ, dựng cảnh, hiệu ứng khói lửa, hóa trang, phục trang, nhạc phim trailer, kĩ xảo… không khác gì một phim nhựa tầm cỡ. Chia sẻ với báo chí, Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng nói: “Phim có sự tham gia của Phan Trọng Bích- người làm khói lửa tốt nhất miền Bắc hiện nay, Họa sĩ thiết kế gạo cội Vũ Anh Tú, Giám đốc hình ảnh Lý Thái Dũng và nhà quay phim tài hoa Vũ Quốc Tuấn đã từng quay nhiều phim về chiến tranh và nhiều thành viên khác… chắc hẳn phim sẽ ghi được dấu ấn”.

Dự kiến phim phát sóng trên kênh VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước