Phim "Đường lên Điện Biên": Thần kỳ màn kéo pháo trận

VTV-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 14:27 GMT+7

Nhắc đến chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, hình ảnh kéo pháo ra vào trận địa là một trong những hình ảnh in đậm trong tâm thức của rất nhiều người Việt.

Hình ảnh những người lính pháo binh trong chiến dịch Điện Biên lịch sử đã từng đi vào tâm thức của rất nhiều thế hệ. Vì thế, để tái hiện thành công, thực sự là một thách thức. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ, mắt xích quan trọng trong quá trình sản xuất phim.

Vượt bao km đường rừng, đoàn làm phim Đường lên Điện Biên dừng chân tại địa điểm suối Xuân – Văn Chấn – Yên Bái, nơi được chọn để tái hiện màn kéo pháo năm xưa.

Hàng trăm diễn viên quần chúng lao động cật lực trong nhiều ngày, lấy đá lấp đường chỉ để có một vài cảnh quay chân thực. Nhưng nhân vật chính quan trọng nhất trong cảnh này chính là những khẩu pháo.

Sự cầu kỳ của những người làm đạo cụ, sự mạo hiểm khi chọn bối cảnh hiểm trở đã tạo nên những cảnh quay chân thực về những người lính pháo binh năm xưa.

Mặc dù hoàn toàn có thể dùng đạo cụ nhẹ nhàng, nhưng để diễn viên có được những biểu cảm thực sự, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng đã yêu cầu diễn viên tự gò lưng kéo pháo, vượt dốc cheo leo. Tuy khẩu pháo đạo cụ nhẹ hơn pháo thật nhưng vẫn rất nặng nên các diễn viên không phải diễn mà được trải nghiệm thật công việc kéo pháo.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước