Báo quốc tế đưa tin tàu Trung Quốc bắt giữ tàu cá Việt Nam

Minh Phương -Thứ hai, ngày 07/07/2014 15:16 GMT+7

Tàu Trung Quốc tấn công tàu Việt Nam. Ảnh: báo Thanh niên

Hôm nay (7/7), các báo lớn của Nhật như Sankei, Yomiuri, Bloomberg Nhật Bản, Reuters Nhật Bản… đã đưa tin về việc tàu Trung Quốc bắt giữ tàu cá Việt Nam vào ngày 3/7 tại Vịnh Bắc Bộ. Có 6 thuyền viên, trong đó có thuyền trưởng đã bị bắt lại. Sự việc này đã được Chính phủ Trung Quốc thừa nhận.

Khoảng 8h ngày 3/7, trong khi tàu cá Việt Nam đang thực hiện đánh bắt cá thì bị một số tàu Trung Quốc bao vây và bắt giữ đưa về Trung Quốc.

Tạp chí Địa chính trị châu Á Eurasia Review có viết: Về vấn đề Biển Đông và nguồn gốc của tình hình căng thẳng leo thang mà chúng ta đang chứng kiến, đó chính là: đã có một quốc gia đưa ra yêu sách gay gắt về chủ quyền lãnh thổ của mình, đến nỗi, phủ nhận cả việc đang có tranh chấp chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa.

Nước này còn tuyên bố, phần lớn diện tích Biển Đông và khu vực thềm lục địa là quyền chủ quyền của mình, bất chấp Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển UNCLOS; không ngần ngại đơn phương thực thi các tuyên bố chủ quyền của mình.

Ngoài ra, quốc gia này còn kiên quyết không giải quyết những tranh chấp liên quan đến UNCLOS. Và nước đó, chính là Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước