Cập nhật ngày 15/6: Trung Quốc giảm tàu bảo vệ giàn khoan trái phép

Trần Long-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 21:40 GMT+7

Ngày hôm nay (15/6), Trung Quốc duy trì số lượng tàu bảo vệ giàn khoan ít hơn những ngày trước, nhưng vẫn luôn sẵn sàng đâm va khi các tàu của ta tiến đến gần khu vực giàn khoan trái phép.

Cập nhật ngày 14/6: Trung Quốc vẫn duy trì 115 tàu quanh giàn khoan

Thời tiết trên biển đã tốt hơn những ngày trước, hôm nay đã có nắng thuận lợi hơn cho hoạt động thực thi pháp luật của chúng ta tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981. Thông tin từ nhóm phóng viên của VTV tại thực địa cho biết, ngày hôm nay, Trung Quốc duy trì số lượng tàu bảo vệ giàn khoan ít hơn những ngày trước, nhưng vẫn luôn sẵn sàng đâm va khi các tàu của ta tiến đến gần khu vực giàn khoan trái phép.

Trung Quốc ngày hôm nay đã sử dụng số tàu bảo vệ ít hơn so với những ngày trước, 101 tàu nhưng trong đó vẫn có 06 tàu chiến. Ngày hôm nay, Cảnh sát Biển cũng đã phát hiện 1 máy bay Y-8X không rõ số hiệu bay 02 vòng trên các tàu của ta ở độ cao 500-700m.

Sáng nay, các tàu Cảnh sát Biển và Kiểm ngư cơ động tiếp cận giàn khoan tuyên truyền khẳng định chủ quyền, các tàu của ta chỉ tiếp cận được đến gần nhất với giàn khoan khoảng 8,5 hải lý đã bị từ 6 – 9 tàu của Trung Quốc chia thành đội hình 2 tốp ngăn cản. Các tàu bảo vệ Trung Quốc sẵn sàng tăng tốc đâm va, các tàu của ta cơ động vòng tránh an toàn.

Buổi chiều do thời tiết xấu các tàu của ta bám vị trí cách giàn khoan 11-14 hải lý quan sát, theo dõi hoạt động của giàn khoan và các tàu bảo vệ Trung Quốc. Theo nhận định tại thực địa, mọi hoạt động ở khu vực giàn khoan trái phép Hải Dương 981 không có gì đột xuất trong ngày hôm nay. Người và phương tiện của lực lượng Cảnh sát Biển và Kiểm ngư vẫn bảo đảm an toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước