Hà Nội: Triển lãm tranh "Giữ vững biển đảo Tổ quốc"

-Thứ ba, ngày 22/07/2014 16:17 GMT+7

Sáng nay (22/7), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tại Hà Nội đã tổ chức buổi khai mạc triển lãm tranh chuyên đề Giữ vững biển đảo Tổ quốc.

Triển lãm này là hoạt động có ý nghĩa trong bối cảnh chung người dân thể hiện tinh thần yêu nước, sức mạnh đoàn kết đại dân tộc và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Giữ vững biển đảo Tổ quốc giới thiệu 55 tác phẩm hội họa, đồ họa và điêu khắc của nhiều thế hệ họa sỹ, từ thế hệ họa sỹ trường Mỹ thuật Đông Dương đến các họa sỹ trẻ hiện nay.

Các tác phẩm tranh được sử dụng các chất liệu đa dạng như: sơn mài, sơn dầu, lụa, bột màu, màu nước, mực. Ngoài ra, còn có những tác phẩm điêu khắc với chất liệu gỗ, đồng, thạch cao, mang phong cách ngôn ngữ tạo hình phong phú.

Đây là dịp để bày tỏ tình cảm, lời tri ân và sự chia sẻ động viên của người dân cả nước nói chung và đội ngũ nghệ sĩ nói riêng đến những ngư dân và những người lính nơi biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, triển lãm còn gửi gắm những thông điệp kêu gọi sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới nói lên tiếng nói chính nghĩa bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 29/7 tới.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Từ khóa:

triển lãm

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước