7 tháng đầu năm, thu ngân sách TP.HCM đạt 66% dự toán

Kim Dung-Thứ năm, ngày 24/07/2014 16:10 GMT+7

Ảnh minh họa

Nguồn thu ngân sách trên địa bàn TP.HCM trong 7 tháng ước khoảng 149.000 tỷ đồng, đạt gần 66% dự toán, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là số liệu được đưa ra trong cuộc họp tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm diễn ra sáng nay (24/7) tại UBND TP.HCM.

Trong nhiều yếu tố góp phần làm nguồn thu của thành phố đạt khá là tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ở các khối trong và ngoài nước đều tăng trưởng. Với tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ 7 tháng đạt trên 366.000 tỷ đồng, tăng 12,8% so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu đạt trên 16 tỷ USD, chỉ tăng 3,5% so với cùng kỳ, nhưng kim ngạch ở một số thị trường có tính bền vững như Australia, Singapore đang tăng, thể hiện các doanh nghiệp đang đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Bên cạnh đó lượng kiều hối đạt 2,42 tỷ USD cũng là nguồn lực lớn cho phát triển kinh tế xã hội.

Trong khi đó, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn thành phố 7 tháng ước tăng 3,4% so với cùng kỳ, thể hiện xu hướng tăng trong đầu tư mở rộng sản xuất của các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Tuy nhiên doanh nghiệp trong nước vẫn gặp nhiều khó khăn, khi số lượng doanh nghiệp giải thể khá nhiều với 1.460 doanh nghiệp.

Ngay trong cuộc họp, UBND TP.HCM đã đưa ra chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các Sở, ngành, quận huyện, lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc thành phố triển khai tích cực các giải pháp, đặc biệt đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ năm 2014 và chỉ thị xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, trong đó yêu cầu mức độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa phải cao hơn 1,5 lần cả nước, đạt tốc độ tăng trưởng từ 9,5-10%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước