Anh: Mức lương trung bình giảm lần đầu kể từ suy thoái 2009

Anh Vũ-Thứ năm, ngày 14/08/2014 15:26 GMT+7

Theo con số của Cục Thống kê Quốc gia Anh, chỉ số lương trung bình theo tuần của người Anh trong quý II năm nay đã giảm ở mức mạnh nhất kể từ năm 2009.

Những báo cáo gần đây cho thấy nền kinh tế Anh đang có những dấu hiệu phục hồi nhanh chóng, tỉ lệ thất nghiệp cũng đang ở mức thấp nhất trong 6 năm trở lại đây. Tuy nhiên, người dân Anh lại cho rằng, nếu nhìn vào túi tiền, họ không thấy tăng trưởng bởi vì mức lương trung bình ngày càng giảm.

Số liệu của Cục Thống kê Quốc gia Anh cho thấy, mức tăng tiền lương trung bình tại Anh đã lao dốc rõ rệt trong vòng một năm qua. Ngân hàng Trung ương Anh cũng hạ mức dự báo tăng trưởng lương xuống còn một nửa, vào khoảng 1.25%, cho năm 2014.

Trong khi đó, lạm phát ở nước này vẫn đang ở mức 1.9%, điều này khiến ngân hàng Trung ương Anh lo ngại rằng sức mua yếu ớt của người tiêu dùng Anh sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tăng lãi suất của ngân hàng này.

Các chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, mức lương trung bình còn thấp là một mắt xích quan trọng cần được giải quyết để kinh tế Anh có thể hoàn toàn hồi phục.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước