Cảng Quy Nhơn đón tấn hàng thứ 6 triệu

Nguyên Linh-Thứ năm, ngày 12/12/2013 16:07 GMT+7

 Cảng Quy Nhơn - một trong những cảng biển có năng lực bốc xếp lớn nhất khu vực miền Trung đã đón tấn hàng thứ 6 triệu trong năm 2013 vào sáng nay (12/12).

Với việc đón tấn hàng thứ 6 triệu tấn, cảng Quy Nhơn đã khai thác vượt công suất thiết kế gần 3 lần và tiếp tục khẳng định là cảng có sản lượng hàng hóa thông quan đứng đầu trong các cảng khu vực miền Trung.

Giải pháp được xem là đột phá để đạt được tấn hàng thứ 6 triệu trong năm nay là, cảng Quy Nhơn đã đưa vào khai thác cầu cảng tiếp nhận tàu có trọng tải từ 30.000 DWT lên 50.000 DWT, nâng số cầu cảng hịên có của đơn vị này là 3 cầu. Việc đầu tư nâng cấp các cầu cảng đã đem lại lợi ích lớn cho chủ hàng, chủ tàu, tiết kiệm chi phí vận chuyển từ 10-12 USD/tấn hàng, đồng thời, giảm thời gian giải phóng tàu cho các doanh nghiệp.

Trong thời gian qua, hệ thống giao thông nối liền Bình Định với các tỉnh khu vực Tây Nguyên phát triển mạnh nên lượng hàng hóa xuất và nhập qua cảng ngày càng tăng. Hiện cảng Quy Nhơn đang tiếp tục đầu tư cầu cảng tiếp nhận tàu có trọng tải 70.0000 DWT. Khi đưa vào sử dụng, năng lực cảng Quy Nhơn sẽ tiếp tục được khẳng định, qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của Bình Định và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước