Chủ dự án B5 Cầu Diễn có dấu hiệu lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Tuyết Mai-Thứ ba, ngày 01/10/2013 08:56 GMT+7

 Điều đáng nói là dự án này chỉ được Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội phê duyệt có 4 tòa nhà, với số tầng khống chế từ 11-21 tầng, chứ không phải 6 tòa nhà từ 28-32 tầng như 2 liên doanh đã bán.

Ngay sau khi bản tin tài chính đưa tin về việc ông Nguyễn Văn Tuẫn, nguyên Chủ tịch, Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển HN bị bắt tạm giam 4 tháng liên quan tới số tiền 100 tỷ đồng huy động của khách hàng tại dự án B5 Cầu Diễn, sử dụng sai mục đích, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án này đã liên hệ với phóng viên VTV để cung cấp tin mà họ cho rằng có dấu hiệu lừa đảo của dự án này.

Theo hồ sơ pháp lý của dự án, dự án B5 Cầu Diễn do liên doanh gồm 2 công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội và Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (tập đoàn Houssing) đồng thực hiện. Vào thời điểm cuối 2009, đầu 2010, hai công ty này đã tiến hành chào bán trên thị trường 6 tòa nhà chung cư, mỗi tòa từ 28 đến 32 tầng với hình thức nhà bán nhà ở thương mại. Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển HN do ông Nguyễn Văn Tuẫn - đối tượng vừa bị bắt, đứng ra huy động của khách hàng với số tiền trên 100 tỷ đồng.

‘ Dù được hứa hẹn hoàn thành xây dựng vào quý IV/2015, nhưng đến nay, Dự án chung cư B5 Cầu Diễn vẫn là bãi đất trống. Ảnh: VTV News

Tập đoàn Housing do bà Châu Thị Thu Nga, Chủ tịch Hội đồng quản trị đã huy động của khoảng 400 khách hàng cá nhân, bán buôn cho một số sàn giao dịch BĐS và cá nhân mua số lượng lớn, huy động tổng số tiền khoảng gần 500 tỷ đồng. Tuy nhiên theo tài liệu pháp lý của dự án, dự án B5 Cầu Diễn được 2 đơn vị trên chào bán, thực chất là dự án khu tái định cư có tên CT5, thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội, chứ không phải là dự án nhà ở thương mại được phép mua bán tự do trên thị trường.

Điều đáng nói là dự án này chỉ được Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội phê duyệt có 4 tòa nhà, với số tầng khống chế từ 11-21 tầng, chứ không phải 6 tòa nhà từ 28-32 tầng như 2 liên doanh đã bán. Một câu hỏi đặt ra là hiện đã có bao nhiêu căn hộ đã bị bán khống, bằng một quy hoạch tự vẽ ra không được cơ quan nào phê duyệt. Trong khi dự án vẫn chỉ là một bãi đất không, còn mới giải phóng được khoảng 60% thì trên 600 tỷ đồng của khách hàng đang ở đâu?

Hành vi biến hóa nhà tái định cư phục vụ cho dự án phát triển giao thông thành dự án nhà thương mại để thu tiền của khách hàng gần 4 năm nay, không triển khai như trên sẽ bị xử lý như thế nào. VTV sẽ tiếp tục thông tin về vụ vụ việc này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước