CPI của Hà Nội dự báo tăng nhẹ cuối năm

TS-Thứ tư, ngày 27/11/2013 15:00 GMT+7

 Thời điểm cuối năm sức mua tăng, nhưng dự báo mức tăng chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội lại thấp. Sở Công Thương Hà Nội dự báo, chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 chỉ tăng khoảng 0,2% so với tháng 11.

Lý giải vấn đề này, Sở Công Thương Hà Nội cho rằng, thị trường cuối năm có nhiều yếu tố tích cực giúp giá cả hàng hóa ổn định. Đó là, nguồn cung hàng hóa về cơ bản được đảm bảo, người dân tiếp tục thắt chặt chi tiêu khi thu nhập còn eo hẹp, chương trình bình ổn giá cả thị trường đang được tiếp tục triển khai.

Riêng đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, cụ thể với nhóm hàng lương thực, hiện nhu cầu xuất khẩu gạo đang tăng lên, trong khi đó lượng gạo còn lại từ vụ hè thu không nhiều, vì vậy giá gạo có thể tăng lên trong thời gian tới. Nhưng với nhóm hàng thực phẩm, hiện tại nguồn cung thịt gia súc, gia cầm vẫn đủ cung cấp cho nhu cầu của người dân, dự báo giá cả ổn định trong tháng cuối năm. Nhóm hàng rau củ trong thời gian tới vào đợt trồng và thu hoạch rau vụ đông, nguồn cung rau tăng lên, giá cả ổn định.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước