Đánh cắp thương hiệu du lịch gây "náo loạn" thị trường

Trọng Ninh-Thứ năm, ngày 17/04/2014 16:14 GMT+7

Các doanh nghiệp du lịch gọi hiện tượng đánh cắp thương hiệu là biến chứng mới của chính căn bệnh nhái thương hiệu không được chữa trị dứt điểm.

Tình trạng nhái thương hiệu của nhau để trục lợi không còn mới đối với thị trường du lịch hiện nay. Tuy nhiên, nó lại đang diễn biến xấu hơn với tình trạng đánh cắp thương hiệu của nhau một cách trắng trợn khiến thị trường du lịch lâm vào cảnh “náo loạn” đến mức khó kiểm soát.

Du lịch Việt thành Du lịch Việt du; Du lịch Hòa Bình thành Du lịch Hòa Bình TP.HCM; Dã ngoại Lửa Việt thành Du lịch Lửa Việt... hàng trăm cái tên gần giống nhau. Đâu là thương hiệu gốc và đâu là tên thương hiệu nhái khó mà phân biệt. Trừ khi, doanh nghiệp có đủ bằng chứng để chứng minh sự khai sinh tên thương hiệu của chính mình.

Các doanh nghiệp du lịch gọi hiện tượng đánh cắp thương hiệu là "biến chứng" mới của chính căn bệnh nhái thương hiệu không được chữa trị dứt điểm. Táo tợn hơn, có công ty còn copy nguyên tên công ty có trước để khai sinh ra tên thương hiệu của mình sau đó sẵn sàng khai tử tên có trước.

Sau đây là phản ánh của nhóm phóng viên VTV:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước