TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt và những khó khăn ở thị trường bán lẻ

Hoa Thị - Văn Cường (VTV24)Cập nhật 06:00 ngày 16/10/2014

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, có tới 80% thị trường bán lẻ Việt Nam nằm ở kênh phân phối truyền thống là các chợ hay cửa hàng tạp hóa.

50% lượng khách hàng của các doanh nghiệp Việt nằm ở khu vực nông thôn. Tuy nhiên, tại nông thôn, doanh nghiệp gặp khó khăn trong khâu phân phối và vận chuyển. Người dân nông thôn lại chuộng hàng của các thương hiệu đa quốc gia, do mức độ quen thuộc của những sản phẩm này thông qua quảng cáo, tiếp thị.

Tại thành thị, doanh nghiệp nội lại phải đối mặt với nạn hàng giả, hàng nhái. Thực trạng này lại là cơ hội để phát triển các kênh bán lẻ hiện đại. Tuy nhiên, lĩnh vực này lại do các nhà bán lẻ nước ngoài như BigC, Lotte mart... chiếm ưu thế.

Theo các chuyên gia, việc cần làm ngay đó là tạo sự bình đẳng giữa doanh nghiệp trong nước và nhà đầu tư nước ngoài. Cùng với đó là xây dựng một kế hoạch nghiêm túc về phát triển thị trường, xây dựng hệ thống phân phối nội địa cho các doanh nghiệp Việt Nam.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.