Khói bụi bao phủ kinh tế Thượng Hải

Quỳnh Anh-Thứ ba, ngày 14/01/2014 10:40 GMT+7

Các chuyên gia Trung Quốc lo ngại, ô nhiễm môi trường rất có thể sẽ là một cản trở lớn để Thượng Hải trở thành một trong những trung tâm tài chính của thế giới.

Tình trạng ô nhiễm tại Trung Quốc đã ở mức báo động. Thành phố Thượng Hải - kinh đô của các hoạt động kinh tế sầm uất tại nước này cũng không là ngoại lệ. Vấn nạn ô nhiễm tại Trung Quốc đã tràn ngập các tờ báo lớn của thế giới trong thập kỷ qua, tuy nhiên chưa năm nào đề tài này lại nóng như vậy. Người ta đang so sánh nó như “Ngày tận thế”.

Jane Lanhee Lee, Phóng viên Reuters nói: "Không khí tại Thượng Hải đang ngày càng trở nên ô nhiễm. Trước kia những ngày mưa có thể nhìn rõ cảnh thành phố từ đây, nhưng giờ điều đó cũng khó”.

Thượng Hải đang phải chịu đựng mùa Đông bẩn nhất từ trước đến nay. Vào tháng trước, chất gây ô nhiễm không khí đáng lo ngại nhất cho sức khỏe con người PM 2.5, có khả năng gây ung thư và hàng loạt các bệnh đường hô hấp đã lên mức báo động cao nhất. Giờ đây, đi lại trong màn khói bụi đặc quánh là việc thường ngày của người dân.

Ông Zhuang Guoshun, GĐ Trung tâm nghiên cứu hóa học môi trường, Đại Học Fudan cho biết: "Nếu chúng ta không nhanh chóng hành động thì tình trạng sẽ còn tồi tệ hơn. Cách đây 10 năm, tôi đã đề xuất việc Chính phủ phải kiểm soát số phương tiện giao thông di chuyển, nhưng mọi cảnh báo đã bị phớt lờ, chúng tôi chỉ tập trung vào tăng trưởng và điều này đã hủy hoại môi trường sống”.

Tình trạng khói mù mịt cũng đã khiến nhiều chuyến bay bị hoãn, tuy nhiên các chuyên gia cũng lo ngại, ô nhiễm môi trường rất có thể sẽ là một cản trở lớn để Thượng Hải trở thành một trong những trung tâm tài chính của thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước