Kiều hối về TP.HCM đạt hơn 4,15 tỷ USD

Minh Khuê-Thứ sáu, ngày 27/12/2013 11:34 GMT+7

Tính đến tháng 11/2013, kiều hối về TP.HCM đạt hơn 4,15 tỷ USD. Dự kiến cả năm 2013 sẽ đạt hơn 4,8 tỷ USD.

Lượng kiều hối về TP.HCM chủ yếu từ các thị trường châu Âu và châu Mỹ. Trong năm 2013, hai thị trường mới nổi là Hàn Quốc và Trung Quốc cũng đã tăng trưởng nhanh, chiếm khoảng 5-7% trong tổng lượng kiều hối.

Lý giải về lượng kiều hối trên địa bàn tăng cao, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho rằng, có thể do các dịch vụ chuyển kiều hối năm nay tăng thêm nhiều điểm, phương thức chuyển cũng được cải tiến theo hướng thuận tiện cho người gửi và nhận.

‘ Ảnh minh họa

Trước đó, trong báo cáo về triển vọng kiều hối toàn cầu năm 2013 được công bố, Ngân hàng Thế giới (World Bank) nhận xét, kiều hối chuyển về Việt Nam chịu phí dịch vụ khá thấp so với các nước khác ở 0,05% trên khoản tiền, tối đa 200 USD. Phí chuyển tiền về nước có thể bằng 0 trong trường hợp chuyển trong các chi nhánh của cùng ngân hàng.

Cũng theo đánh giá của cơ quan này, Việt Nam tiếp tục nằm trong Top 10 nước nhận nhiều kiều hối, với kết quả dự kiến là 10,6 tỷ USD, tăng 6,5% so với năm ngoái. Lượng kiều hối về Việt Nam nhiều trong bối cảnh lãi suất huy động ngoại tệ thấp hơn so với tiền đồng cũng khiến một số người dân chuyển từ ngoại tệ sang tiền đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước