Lao động Mỹ lâm cảnh “tiến thoái lưỡng nan”

Chí Sơn-Thứ năm, ngày 03/10/2013 15:26 GMT+7

 Không chỉ các doanh nghiệp, mà một bộ phận lớn người dân Mỹ - những người đang và sẽ làm việc cho Chính phủ cũng bị rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” sau khi Chính phủ đóng cửa.

Cuộc sống vẫn trôi qua hàng ngày với vô vàn áp lực về chi tiêu, lo toan, nhưng công việc của họ hay người thân vẫn vô định. Câu chuyện của bà Nichols, bang Nebraska là một ví dụ.

Đồ đạc đã được đóng gói, mọi thứ đã sẵn sàng. Gia đình bà Nichols - tiểu bang Nebraska đang đếm lùi từng ngày để chuyển tới Washington nhận công việc họ hằng mong ước - trở thành một viên chức nhà nước. Nhưng Chính phủ đóng cửa, không còn việc, không có lương, họ đang không biết phải xoay sở thế nào với những chi phí cho chuyến đi này. Bà Nichols nói: “Đóng đồ hết rồi, chuẩn bị di chuyển rồi nhưng tiếp theo sẽ phải làm sao đây?”.

Việc chuyển nhà đã được lên kế hoạch từ 1 năm trước, khi chồng bà được nhận làm nhân viên dịch vụ cho chính phủ. Chỉ có việc chính phủ đóng cửa là điều bà không thể tiên liệu nổi, giờ thì lấy tiền đâu để chi trả cho những chi phí sinh hoạt cho thời gian tới. “Vấn đề tài chính đang trở nên nan giải. Chúng tôi phải chuyển sang dành dụm, phải thắt lưng buộc bụng thế mà vẫn không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Nhanh chóng đóng gói và vận chuyển mọi thứ, bà chỉ trích chính phủ về những áp lực họ tạo ra cho người dân. “Thế là không đúng, không công bằng. Chúng tôi đã bầu họ, nhưng họ không làm đúng trách nhiệm với dân”.

Dù chưa biết việc chính phủ có mở cửa trở lại để chồng bà được làm việc hay không, nhưng Nichols quả quyết họ sẽ vẫn chuyển nhà.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước