TV& VIDEO

Nhập nhằng thương hiệu, nhiều DN lao đao tìm lối thoát

Ban Truyền hình Đối ngoại-Thứ sáu, ngày 21/04/2017 10:36 GMT+7

VTV.vn - Nhập nhằng thương hiệu, không quan tâm đến bảo vệ môi trường hoặc đặt lợi nhuận làm tiêu chí phát triển…, điều này đang khiến nhiều DN phải lao đao tìm lối thoát.

Thương hiệu là thông điệp của nhà sản xuất cam kết về trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Điều đó làm cho tính cạnh tranh của sản phẩm tốt hơn, khác biệt tốt hơn, hướng tới chiếm thị phần lớn hơn. Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là xây dựng thương hiệu để phát triển ổn định và bền vững. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng đang được các doanh nghiệp xây dựng và kinh doanh một cách hiệu quả.

Gạo Việt Nam xuất sang nước ngoài liên tục bị trả về do không đạt tiêu chuẩn. Tính từ năm 2012 đến tháng 8/2016, tổng cộng đã có 16 doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam sang Mỹ bị trả về, với tổng số 412 container, tương đương gần 10.000 tấn gạo.

Cái gọi là nho Ninh Thuận bày bán đầy tại các sạp hoa quả ở chợ. Trong khi chủ vườn nho tại Ninh Thuận khẳng định, năm nay nho thất thu do chịu tác động thời tiết cuối năm 2016...

Nhập nhằng thương hiệu, không quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, hoặc tự làm giảm uy tín khi đặt lợi nhuận làm tiêu chí phát triển,… những hiện tượng này thường xuyên diễn ra, trong khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng sản phẩm, thì doanh nghiệp phải lao đao để tìm lối thoát.

Trong bối cảnh đó, một số doanh nghiệp tại Việt Nam đã tiên phong thực hiện chiến lược truyền thông, quảng bá thương hiệu của mình gắn liền với việc bảo vệ môi trường sinh thái và sức khỏe người tiêu dùng. Các doanh nghiệp xem đó như là "vũ khí mềm" để quảng bá thương hiệu. Ở các nước phát triển, chuyện này không còn mới mẻ, nhưng ở Việt Nam, đó là những thương hiệu tiên phong, trong bối cảnh mà nhiều đối thủ khác còn chưa biết, hoặc biết nhưng không tin lắm vào hiệu quả của nó.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa:

thương hiệu

Cùng chuyên mục

TIN MỚI