Nhật Bản chọn Việt Nam là 1 trong 24 điểm đến kích cầu du lịch nước ngoài

Long Nguyễn (PV Đài THVN thường trú tại Nhật Bản)-Thứ năm, ngày 13/07/2023 21:28 GMT+7

VTV.vn - Các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam phối hợp với các đối tác Nhật Bản để thúc đẩy du lịch hai chiều Việt - Nhật và Nhật - Việt thông qua các sản phẩm du lịch chất lượng.

Sự kiện quảng bá các điểm đến du lịch của Việt Nam vừa được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Tại sự kiện, những điểm đến nổi tiếng Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng cũng như nhiều địa phương khác đã được giới thiệu. Trước dịch, khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam là khoảng 2 triệu người, chiếm 10% lượng khách Nhật Bản đi du lịch nước ngoài. Trong đó các sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam thu hút sự quan tâm từ các khách hàng Nhật Bản.

"Sau dịch COVID-19, lượng khách đi du lịch nước ngoài của Nhật Bản đang tăng dần, hiện nay đã phục hồi khoảng 30%, khách đi du lịch Việt Nam chiếm một lượng lớn. Điểm hấp dẫn của Việt Nam là ẩm thực, bờ biển đẹp, di tích lịch sử - văn hóa đa dạng, đây là những yếu tố quan trọng khi người Nhật xem xét đi du lịch nước ngoài", ông Oita Masaki, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản, cho biết.

Tham khảo từ các sản phẩm và mô hình kinh doanh sau dịch COVID-19 của Nhật Bản, tại sự kiện lần này, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của Việt Nam đã đưa ra các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của thị trường Nhật Bản, đưa Việt Nam trở thành điểm lựa chọn hàng đầu của du khách Nhật Bản.

Nhật Bản chọn Việt Nam là 1 trong 24 điểm đến kích cầu du lịch nước ngoài - Ảnh 1.

Khách du lịch Nhật Bản tham qua chùa Thiên Mụ, địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Huế. (Ảnh: TTXVN)

Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản, tại đất nước mặt trời mọc, mùa du lịch tập trung vào Tết dương lịch, mùa hoa anh đào vào tháng 3 - 4, hay mùa lá vàng, lá đỏ tháng 10 - 11. Trong khi đó, du lịch Việt Nam tập trung vào mùa hè hoặc các dịp lễ, khác với Nhật Bản, đây chính là ưu điểm để du lịch Việt Nam, Nhật Bản bổ trợ cho nhau, khai thác du lịch quanh năm, cả mùa thấp điểm và cao điểm.

Các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cũng phối hợp với các đối tác Nhật Bản để thúc đẩy du lịch hai chiều Việt - Nhật và Nhật - Việt thông qua các sản phẩm du lịch chất lượng. Lượng khách du lịch Nhật Bản sang Việt Nam có thể phục hồi nhanh khi chính phủ Nhật Bản đã lựa chọn Việt Nam là 1 trong 24 điểm đến trong chương trình kích cầu du lịch nước ngoài.

Đa dạng sản phẩm du lịch để “hút” khách quốc tế Đa dạng sản phẩm du lịch để “hút” khách quốc tế

VTV.vn - Ngay từ thời điểm này, các doanh nghiệp dịch vụ đã triển khai nhiều giải pháp để thu hút khách quốc tế cho mùa cao điểm cuối năm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước