Nhiều nước trên thế giới vẫn "chuộng" tiền ảo Bitcoin

TCTD-Thứ năm, ngày 27/03/2014 09:10 GMT+7

Trong bối cảnh các cơ quan chức năng chưa có những động thái rõ rệt để siết chặt đồng tiền ảo Bitcoin, thì đồng tiền này vẫn được coi là một trải nghiệm mới mẻ, tiện lợi.

Bitcoin dần trở nên phổ biến với những người dân nước Đức. Tại Konigsberg, người dân có thể mua đồ sử dụng Bitcoin. Khách hàng chỉ cần dùng ứng dụng trên smartphone để quét mã hiệu trên tablet của chủ quán và Bitcoin sẽ được chuyển từ tài khoản của khách qua tài khoản của quán.

Ông Joerg Patzer, chủ quán ăn cho biết: “Quán ăn chấp nhận hình thức thanh toán Bitcoin bởi chi phí giao dịch gần như không đáng kể và có thể nhận được tiền ngay lập tức”.

Việc chấp nhận Bitcoin có vẻ cũng là lựa chọn lý tưởng với một số quán xá khác tại Konigsberg. “Ai cũng bàn tán về công nghệ này. Rất thú vị nếu được tham gia vào điều gì đó mới mẻ nhưng cũng rất hiệu quả” - chị Florentina Martins, chủ quán cafe chia sẻ.

Không chỉ người dân ở đây bàn tán về Bitcoin, giới chức quản lý tài chính và chính sách ở châu Âu và Mỹ bày tỏ mối lo ngại về tính chất nặc danh của đồng tiền ảo, tạo cơ hội cho tội phạm rửa tiền. Tuy vậy, giới chơi Bitcoin cho rằng chính quyền các nước vốn vẫn luôn phải đối mặt với những vấn đề có quy mô hơn thế.

Tỷ giá đồng Bitcoin so với đồng đô la và euro vẫn dao động chóng mặt. Những người sử dụng Bitcoin cho biết, đôi khi vấn đề không phải là “lướt sóng” kiếm tiền, mà đơn thuần chỉ coi đó là một trải nghiệm mới mẻ, nhất là trong bối cảnh các ngân hàng Trung ương chưa quản lý các loại tiền thông dụng một cách thực sự hiệu quả.

Không chỉ tại Đức, mới đây, cộng đồng những người yêu thích Bitcoin ở Ấn Độ đã thành lập nhóm để mở rộng nhận thức của mọi người về đồng tiền ảo Bitcoin. Nhất là khi là càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng loại tiền này để thanh toán.

Tuy nhiên, Chính phủ Ấn Độ rất lo ngại vì đồng tiền ảo này có thể bị sử dụng như một công cụ rửa tiền và rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước