OECD hạ dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới

TCKD-Thứ tư, ngày 20/11/2013 12:49 GMT+7

 Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) vừa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay và năm 2014 do lo ngại về sự giảm tốc ở các nền kinh tế mới nổi.

Theo báo cáo công bố ngày 19/11, OECD đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay và năm tới lần lượt xuống 2,7% và 3,6% so với mức 3,1% và 4% mà OECD đưa ra cách đây nửa năm.

Theo các chuyên gia tổ chức này, triển vọng tăng trưởng của nhiều nền kinh tế đang phát triển, trong đó có Brazil, Ấn Độ đang xấu đi, nguy cơ Mỹ ngừng chính sách kích thích tiền tệ, sự yếu kém của hệ thống ngân hàng ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và nợ công của Nhật Bản tiếp tục tăng lên... là những nguyên nhân chính khiến OECD quyết định hạ dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới trong năm nay.

Bên cạnh đó, mối đe dọa lớn nhất đối với sự phục hồi của nền kinh tế thế giới đến từ hệ thống ngân hàng của các thị trường mới nổi, nơi có tốc độ tăng trưởng tín dụng rất nhanh kể từ năm 2007. Vì vậy, tổ chức này kêu gọi các thị trường mới nổi đẩy nhanh các chương trình cải cách nhằm giải quyết những vấn đề của hệ thống ngân hàng.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước