Tập đoàn Mỹ đầu tư công nghệ mới cho tơ tằm Việt Nam

Thu Huyền-Thứ tư, ngày 08/01/2014 14:36 GMT+7

Dự án tơ tằm của tập đoàn Kraig Biocraft Laboratories đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Sáng 8/1, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp ông Kim Thompson, Chủ tịch Tập đoàn Kraig Biocraft Laboratories - Hoa Kỳ đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh hoan nghênh và đánh giá cao sự quan tâm của Tập đoàn Kraig Biocraft Laboratories đối với thị trường Việt Nam, cũng như ý định phát triển dự án công nghệ mới trong lĩnh vực tơ tằm tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng cho biết, trồng dâu nuôi tằm là nghề truyền thống lâu đời của người dân Việt Nam và Việt Nam cũng đã có những dự án để đưa lĩnh vực này trở thành ngành kinh tế mũi nhọn nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, nhưng tới nay vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, do vậy việc Tập đoàn Kraig Biocraft Laboratories áp dụng công nghệ cao vào Việt Nam sẽ thúc đẩy lĩnh vực này phát triển mạnh mẽ. Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ nghiên cứu dự án một cách nghiêm túc, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để dự án phát huy hiệu quả thiết thực khi đi vào hoạt động.

Chủ tịch Tập đoàn Kraig Biocraft Laboratories - Hoa Kỳ Kim Thompson cho biết, việc triển khai công nghệ sản xuất dâu tằm đã được ứng dụng thành công trong phòng thí nghiệm, đặc biệt sau khi đi khảo sát một số vùng trồng dâu nuôi tằm tại một số địa phương của Việt Nam, sẽ triển khai thực hiện tại Lâm Đồng.

Ông Kim Thompson cho rằng, dự án tơ tằm của tập đoàn đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, tăng cường quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước