TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Thị trường người Hồi giáo: "Mỏ vàng" của các công ty khởi nghiệp?

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 10:22 ngày 18/05/2016

VTV.vn - Theo DinarStandard và ThomsonReuters, năm 2014, những người theo đạo Hồi trên toàn cầu đã chi 1.8000 tỷ USD trong các lĩnh vực ăn uống, du lịch, giải trí và thời trang.

Đáng chú ý, dự báo con số trên sẽ còn tiếp tục tăng đến 2.6 nghìn tỷ USD vào năm 2020.

Tại Đông Nam Á với 42% dân số theo đạo Hồi đã và đang được xem là cơ hội vô cùng lớn đối với cộng đồng doanh nhân và giới trẻ khởi nghiệp trong khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Tuy nhiên muốn xâm nhập thị trường cho 300 triệu người tiêu dùng theo đạo Hồi tại Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), chứng nhận Halal gần như là điều bắt buộc mà các doanh nghiệp cần phải có.

Halal, theo tiếng Arab được hiểu nôm na là “cho phép”. Chứng nhận Halal là một loại chứng chỉ xác nhận rằng sản phẩm nào đó đạt yêu cầu về các thành phần và điều kiện sản xuất đáp ứng yêu cầu của Kinh Koran, nhằm đảm bảo sự tinh khiết trong quá trình sản xuất.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.