TV& VIDEO

Việt Nam nhận nhiều đơn hàng thủ công mỹ nghệ từ nước ngoài

Minh Hoài-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 11:23 GMT+7

Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, hàng loạt đơn hàng thủ công mỹ nghệ từ Nhật Bản, Trung Quốc đang dịch chuyển sang thị trường Việt Nam và có khả năng đạt mục tiêu giá trị xuất khẩu 1,6 tỷ USD trong năm 2014.

Theo đó, dòng đơn hàng từ hai thị trường này chuyển dịch về Việt Nam là do giá thành sản xuất tại Trung Quốc ngày một tăng, thời gian giao hàng của nhà sản xuất Trung Quốc dài gấp đôi so với Việt Nam trong khi yêu cầu số lượng đặt hàng tối thiểu lại cao gây khó khăn cho các nhà nhập khẩu.

Cùng với đó, các nhà nhập khẩu cũng đã tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm thủ công mỹ nghệ của nước ta. Để tiếp tục gia tăng kim ngạch xuất khẩu, ông Lê Bá Ngọc, Thư ký Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam khuyến cáo, các doanh nghiệp có quy mô nhỏ cần tập trung vào thị trường trung cấp phù hợp với năng lực sản xuất, chú trọng mở rộng kênh giao tiếp, truyền tải về giá trị và sức cạnh tranh của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI