Việt Nam tăng cường xuất khẩu sang Nam Mỹ

Thúy Lan (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 25/05/2017 14:53 GMT+7

VTV.vn - Với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu trung bình 30-40%/năm, Nam Mỹ đang là một trong những thị trường xuất khẩu tiềm năng của các DN Việt.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn ở các thị trường xuất khẩu truyền thống, với một thị trường tương đối mới như Nam Mỹ, các DN xuất khẩu cần lưu ý những vấn đề gì?

Trước tiên, thị trường Nam Mỹ không quá cầu kỳ về kiểu dáng nhưng lại đặc biệt coi trọng chất lượng.

Cách Việt Nam khoảng nửa vòng Trái Đất nên thời gian để vận chuyển hàng hóa sang các nước Nam Mỹ khá lâu. Vận chuyển bằng đường biển sẽ mất thời gian khoảng 35 - 45 ngày, đường hàng không nhanh hơn, khoảng 4-7 ngày nhưng chi phí cao. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn các mặt hàng chế biến sâu hoặc ít bị ảnh hưởng bởi thời gian bảo quản.

Cũng theo các nhà nghiên cứu, một số thị trường Nam Mỹ như Chile, Peru đặc biệt quan tâm tới giá cả hàng hóa. DN Việt Nam có thể cạnh tranh với các nước khác bằng giá thành bởi đến năm 2020, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sẽ được giảm thuế về 0% theo lộ trình.

Thị trường tiêu thụ xuất bản phẩm quy mô còn nhỏ bé Thị trường tiêu thụ xuất bản phẩm quy mô còn nhỏ bé Cuộc chạy đua trong thị trường ngành công nghiệp Halal ở ASEAN Cuộc chạy đua trong thị trường ngành công nghiệp Halal ở ASEAN DN nào có cơ hội tiếp cận vốn thấp hơn lãi suất thị trường 40? DN nào có cơ hội tiếp cận vốn thấp hơn lãi suất thị trường 40?

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước