55 nghị sỹ Đảng Cứu quốc đối lập dự họp Quốc hội Campuchia

Thạch Thông-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 18:47 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin chủ trì phiên họp bất thường của Quốc hội khóa 5 với sự tham gia của đại diện tất cả các đảng trúng cử. (Ảnh: TTXVN)

Lần đầu tiên, 55 nghị sỹ của Đảng Cứu quốc đối lập của ông Sam Rainsy dự họp Quốc hội sau hơn 1 năm tẩy chay.

Sáng nay (8/8), Quốc hội Campuchia đã tiến hành phiên họp bất thường. Đây là lần đầu tiên, 55 nghị sỹ của Đảng Cứu quốc đối lập của ông Sam Rainsy dự họp Quốc hội sau hơn 1 năm tẩy chay.

Tại cuộc họp bất thường này, 123 nghị sỹ của hai Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền và Đảng Cứu quốc đối lập đã thông qua sửa đổi điều 6 mới của Quy chế hoạt động nội bộ của Quốc hội để thành lập thêm ủy ban thứ 10 của Quốc hội, đó là Ủy ban Điều tra và Chống tham nhũng.

Sau nhiều tháng đất nước Campuchia rơi vào bế tắc chính trị do phe đối lập không công nhận kết quả bầu cử Quốc hội ngày 28/7 năm ngoái, Thủ tướng Campuchia Hun Sen và lãnh đạo Đảng Cứu quốc Sam Raisy đã đạt được thỏa thuận nhằm chấm dứt tình trạng bất đồng chính trị vào ngày 22/7 vừa qua. Theo đó, hai bên nhất trí giải quyết vấn đề chính trị bằng cách cùng tham gia Quốc hội để tiến đến giải quyết các vấn đề của đất nước, phù hợp với nguyên tắc dân chủ và luật pháp.

Theo thỏa thuận, hai bên cũng nhất trí việc chia sẻ quyền lãnh đạo Quốc hội, theo đó Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền nắm giữ các chức Chủ tịch và Phó Chủ tịch thứ hai của Quốc hội và Chủ nhiệm 5 Ủy ban chuyên trách của Quốc hội. Đảng Cứu quốc đối lập của ông Sam Rainsy giữ các chức Phó Chủ tịch thứ nhất của Quốc hội và Chủ nhiệm 5 Ủy ban chuyên trách của Quốc hội, trong đó có Ủy ban điều tra và chống tham nhũng sắp tới sẽ được thành lập.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước