Ai Cập ấn định thời gian sửa đổi hiến pháp

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 18/07/2013 15:48 GMT+7

Trong một tuyên bố gửi tới người biểu tình hôm 17/7, Chính phủ lâm thời tại Ai Cập cho biết sẽ tiến hành điều chỉnh Hiến pháp trong 4 tháng tới, sau đó là tổ chức bầu cử Quốc hội và bầu cử Tổng thống.

Theo cố vấn chính trị của Tổng thống lâm thời ông Hegazi, bầu cử Quốc hội Ai Cập sẽ được tổ chức trong vòng 2 tháng, sau khi Hiến pháp được sửa đổi và bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra một tuần sau khi Quốc hội được triệu tập.

Ông Hegazi cho biết Phủ Tổng thống sẽ tiếp xúc với tổ chức Anh em Hồi giáo và các Đảng phái khác vào tuần tới trong khuôn khổ kế hoạch hòa giải dân tộc. Bước đầu tiên trong lộ trình chuyển tiếp là tiến hành sửa đổi Hiến pháp thông qua hai ủy ban đại diện cho tất cả tầng lớp nhân dân.

Trong một diễn biến khác, hôm 17/7, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), bà Catherine Ashton đang ở thăm Ai Cập đã kêu gọi các phe phái tại Ai Cập hòa giải và hướng tới bầu cử. Ngoài ra, bà Ashton kêu gọi phóng thích Tổng thống bị lật đổ Morsi .

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước