Ai Cập xét xử cựu Tổng thống Morsi

PV-Thứ hai, ngày 04/11/2013 19:49 GMT+7

Tại Ai Cập, hôm nay (4/11) đã diễn ra phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Morsi, Tổng thống dân cử đầu tiên của Ai Cập bị lật đổ hôm 3/7.

Đây là lần thứ hai trong vòng 2 năm qua một nhà lãnh đạo bị lật đổ của Ai Cập bị đưa ra trước vành móng ngựa. Phiên tòa đã diễn ra không suôn sẻ và đã có không ít lo ngại về nguy cơ bất ổn gia tăng tại nước này trong bối cảnh tổ chức Anh em Hồi giáo tuyên bố sẽ gây sức ép đòi khôi phục quyền lực cho ông Morsi.

‘ Nhiều người ủng hộ ông Mohammed Morsi lại xuống đường tuần hành. (Ảnh: AFP)

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Morsi đã được áp giải từ nhà tù Tora tới trụ sở tòa án ở Thủ đô Cairo để tham gia phiên xét xử ông cùng 14 thủ lĩnh khác của Tổ chức Anh em Hồi giáo, với tội danh kích động sát hại người biểu tình đối lập trước cửa Dinh Tổng thống hồi tháng 12/2012. Đây là lần đầu tiên ông Morsi xuất hiện trước công chúng kể từ khi bị giam giữ ngày 3/7 vừa qua.

Để đối phó với nguy cơ bất ổn có thể xảy ra trong thời gian diễn ra phiên tòa, chính quyền Ai Cập đã tuyên bố áp dụng "các quy định về sử dụng vũ khí" để đối phó với những cuộc tấn công của Tổ chức Anh em Hồi giáo cũng như những người ủng hộ ông Morsi. Đồng thời, huy động lực lượng sẵn sàng ứng phó với các cuộc biểu tình và tuần hành do Tổ chức Anh em Hồi giáo phát động. Khoảng 20.000 nhân viên cảnh sát đã được huy động để bảo vệ phiên tòa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước