Ấn Độ khẳng định sẽ không đình trệ ngoại giao với Mỹ

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 12/01/2014 12:19 GMT+7

Ngoại trưởng Ấn Độ Salman Khurshid. (Ảnh: AFP)

Ngoại trưởng Ấn Độ Salman Khurshid hôm 11/1 tuyên bố sẽ không có một sự đình trệ nào trong quan hệ với Mỹ, bất chấp vụ Mỹ trục xuất một phó Tổng lãnh sự Ấn Độ tại New York.

Vụ việc trên đã từng là tâm điểm của những tranh cãi ngoại giao giữa 2 đồng minh Mỹ - Ấn thời gian qua.

Phát biểu hôm 11/1, Ngoại trưởng Ấn Độ Khurshid nhấn mạnh có những vấn đề về luật quốc gia và quyền lãnh sự cần được cả 2 nước xem xét, tuy nhiên ông khẳng định điều đó sẽ không làm tổn hại tới mối quan hệ giữa New Delhi và Washington.

Ông Salman Khurshid, Ngoại trưởng Ấn Độ cho biết: "Sẽ không có sự đình trệ, nhưng chắc chắn có những vấn đề về luật quốc gia và Công ước Viên về quyền lãnh sự và tất nhiên cả sự kỳ vọng của chúng ta về một mối quan hệ được miêu tả là đối tác chiến lược cần phải được xem xét. Chúng tôi sẽ vẫn duy trì đối thoại Mỹ, như chúng tôi vẫn đang làm với các quốc gia khác”.

Bà Khobragade, bị bắt giữ ngày 12/12 năm ngoái do cáo buộc gian lận thị thực và trả lương cho người giúp việc thấp hơn một nửa mức lương tối thiểu do luật pháp Mỹ quy định.

Các nguồn tin cho hay bà Khobragade đã bị cảnh sát New York tạm giam cùng với những kẻ nghiện rượu và ma túy trước khi được bảo lãnh.

Ngay sau khi bà Khobragade về nước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên tiếng xác nhận việc một quan chức Ngoại giao Mỹ trong phái đoàn tại Ấn Độ sẽ về nước theo yêu cầu của Chính phủ Ấn Độ.Mỹ đã bày tỏ hy vọng vụ việc lần này sẽ kết thúc tại đây. Vụ việc này được cho sẽ gây tổn hại cho Mỹ trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy quan hệ đồng minh chiến lược với New Delhi, nhằm làm đối trọng trong khu vực châu Á.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước