BRICS nhóm họp an ninh cao cấp

Anh Phương-Thứ sáu, ngày 11/01/2013 22:57 GMT+7

Các quan chức an ninh hàng đầu của nhóm 5 nước có nền kinh tế phát triển nhanh (BRICS) gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi (Ảnh: News Asia)

Các quan chức an ninh hàng đầu của nhóm 5 nước có nền kinh tế phát triển nhanh (BRICS) gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi vừa nhóm họp tại thủ đô New Dehli (Ấn Độ).

Các vấn đề được bàn thảo trải rộng từ cách giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, chống khủng bố cho tới đối phó với các thách thức an ninh mạng hiện nay. Một trong những đề xuất đưa ra tại cuộc họp là việc BRICS sẽ thành lập một nhóm đối phó khẩn cấp với các hiểm họa an ninh mạng.

Trong vấn đề Syria, 5 thành viên BRICS đã thống nhất lập trường chống lại bất cứ sự can thiệp quân sự nào vào Syria và số phận Syria phải do người dân Syria quyết định. Việc tìm ra một tiếng nói chung giữa 5 nước trong các vấn đề nóng của thế giới đang trở nên ngày càng cần thiết hơn, bởi BRICS hiện chiếm tới 43% dân số thế giới và ¼ tổng sản lượng toàn cầu.

Dự kiến, các vấn đề được thảo luận trong cuộc họp lần này sẽ là những nội dung quan trọng để đưa ra bàn thảo tại cuộc họp thưởng đỉnh BRICS, diễn ra tại Nam Phi vào tháng 3 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước