Campuchia ấn định ngày họp Quốc hội khóa V

Thạch Thông-Thứ ba, ngày 10/09/2013 18:50 GMT+7

Tối 9/9, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã ra chỉ dụ ấn định ngày họp đầu tiên quốc hội khóa V ở Campuchia là 23/9 tới đây.

Chỉ dụ này được Quốc vương Campuchia gửi về nước từ Trung Quốc, sau khi nhận được Báo cáo của Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia về kết quả chính thức cuộc bầu cử Quốc hội khóa V.

‘ Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni (Ảnh: AFP)

Trong bức thư gửi đến Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia Im Suor Sdey, Quốc vương Norodom Sihamoni đã nói rằng, Quốc vương sẽ mời tất cả 123 đại biểu trúng cử Quốc hội khóa V tham dự phiên họp đầu tiên vào ngày 23/9/2013 tại trụ sở Quốc hội và phiên họp này cũng sẽ được chính Quốc vương chủ trì.

Như vậy là Quốc vương Campuchia đã công nhận kết quả bầu cử Quốc hội khóa V do Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia công bố ngày 8/9 với kết quả Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền giành được 68 ghế và Đảng Cứu quốc đối lập có 55 ghế.

Mặc dù Quốc vương Campuchia đã công nhận kết quả và ấn định ngày tổ chức phiên họp đầu tiên, nhưng Đảng đối lập của ông Sam Rainsy vẫn tiếp tục phản đối kết quả bầu cử và vận động những người ủng hộ tham gia cuộc biểu tình với quy mô lớn trong 3 ngày 15, 16 và 17 tháng 9 tới đây.

Theo dự kiến, vào lúc 16h ngày mai (11/9), Quốc vương Norodom Sihamoni sẽ về đến Phnom Penh. Ông Sam Rainsy, Chủ tịch Đảng Cứu quốc đối lập cũng đã thông báo mong muốn được yết kiến Quốc vương xung quanh vấn đề kết quả bầu cử Quốc hội khóa V.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước