Campuchia: Bác khiếu nại của Đảng cứu quốc liên quan đến bầu cử

Thạch Thông -Thứ bảy, ngày 17/08/2013 20:39 GMT+7

 Ủy ban bầu cử Quốc gia Campuchia đã bác các khiếu nại của đảng Cứu quốc đối lập về cuộc bầu cử Quốc hội khóa V hôm 28/7 sau khi Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền được công bố đã giành chiến thắng.

Hôm 12/8, Ủy ban bầu cử Campuchia đã công bố kết quả sơ bộ cuộc bỏ phiếu bầu Quốc hội khóa V. Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền giảnh thắng lợi với 3,2 triệu phiếu bầu và Đảng Cứu quốc đối lập giành được 2.9 triệu phiếu bầu.

Đến ngày 14/8, Đảng Cứu quốc đối lập của ông Sam Rainsy đã đệ trình 17 khiếu nại lên Ủy ban bầu cử Campuchia để phản đối kết quả bầu cử được công bố sơ bộ vì đảng này cho rằng có những “bất thường” trong danh sách cử tri và gian lận phiếu bầu.

Theo ông Tep Nytha, Tổng Thư ký Ủy ban bầu cử Quốc gia Campuchia cho biết, Ủy ban đã đã bác 13 khiếu nại vì nguyên đơn không có bằng chứng cụ thể. Ủy ban bầu cử Campuchia cũng đã tiến hành các phiên điều trần về 4 khiếu nại để xác minh số phiếu ở bốn tỉnh, nhưng dù sao đi nữa thì kết quả vẫn không thay đổi.

Theo ông Tep Nytha, đảng đối lập có quyền kháng cáo quyết định của Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia lên Hội đồng Hiến pháp trong vòng 72 tiếng.

Hội đồng Hiến pháp Campuchia cũng đã thông báo sẽ tiếp nhập những khiếu nại của các chính đảng về cuộc bầu cử quốc hội khóa V từ ngày 16/8 đến 19/8.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước