Campuchia công bố kết quả sơ bộ bầu cử Quốc hội khóa V

Thạch Thông-Thứ hai, ngày 12/08/2013 07:24 GMT+7

Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia sẽ công bố kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Quốc hội khóa V vào sáng nay (12/8) qua Đài Truyền hình và Đài Phát thanh quốc gia.

Ủy ban bầu cử cũng cho biết họ đã hoàn tất cuộc điều tra những cáo buộc sai phạm và cho biết những sai phạm đó có thể xảy ra nhưng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả bầu cử sẽ công bố. Ủy ban bầu cử Quốc gia Campuchia coi những sai phạm này là tài liệu quan trọng, có giá trị để nghiên cứu và là bài học để cải tiến trong các cuộc bầu cử tiếp theo.

‘ Quan chức Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia, đại diện các Đảng chính trị và tổ chức phi Chính phủ kiểm tra kết quả bầu cử Quốc hội tại Thủ đô Phnom Penh ngày 3/8. (Ảnh: AFP)

Trong cuộc bầu cử hôm 28/ 7 vừa qua, các cử tri Campuchia đã đi bỏ phiếu bầu 123 ghế nghị sĩ Quốc hội khóa 5. Kết quả sơ bộ không chính thức cho thấy trong số 8 chính Đảng tham gia tranh cử chỉ có Đảng Nhân dân Campuchia và Đảng Cứu quốc dân tộc Campuchia có đủ số phiếu để tham gia Quốc hội khóa mới. Đảng nhân dân Campuchia tuyên bố giành chiến thắng với 68 ghế và Đảng Cứu quốc dân tộc giữ 55 ghế còn lại.

Theo kế hoạch, kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố sau khi giải quyết ổn thỏa các khiếu nại của cử tri và các Đảng tham gia tranh cử.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước