Israel quyết tâm phá hủy các đường hầm ở Gaza

Thu Thủy-Thứ sáu, ngày 01/08/2014 08:48 GMT+7

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 31/7 tuyên bố bất chấp các nỗ lực ngừng bắn, nước này quyết tâm hoàn thành việc phá hủy các đường hầm do các du kích Palestine xây dựng xuyên biên giới Gaza-Israel.

Phát biểu khai mạc phiên họp Nội các Israel, Thủ tướng Netanyahu cảnh báo, Israel sẽ phá hủy hệ thống đường của Hamas ở Dải Gaza, cho dù có hay không có thỏa thuận ngừng bắn.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết: “Chúng ta đang tập trung hỏa lực phá hàng chục tuyến đường hầm của Hamas, chúng ta quyết tâm hoàn thành sứ mạng này cho dù có thỏa thuận ngừng bắn hay không. Vì an ninh của người dân Israel, tôi sẽ không đồng ý với bất cứ đề xuất nào theo hướng không cho phép quân đội Israel hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này”.

Quân đội Israel động viên thêm 16.000 quân dự bị để tiếp tục theo đuổi chiến dịch quân sự tại vùng lãnh thổ có mật độ dân số dày đặc này.

Lệnh điều động quân dự bị của Israel được triển khai sau 1 ngày chiến sự ác liệt với vụ tấn công vào một trường học của LHQ, nơi dân thường Palestine đang trú ẩn và vụ không kích một khu buôn bán đông đúc ở Gaza. Ít nhất 116 người Palestine và 3 binh sỹ Israel đã thiệt mạng trong ngày 30/7.

Israel tuyên bố, chỉ vài ngày nữa, họ sẽ phá hủy hết tất cả 32 tuyến đường hầm mà Hamas dùng để tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước