Liên minh Dân tộc Syria chấp nhận tham dự Hội nghị Geneva II

Úy Thương-Thứ năm, ngày 28/11/2013 23:47 GMT+7

Liên minh Dân tộc Syria (SNC) - tổ chức đối lập chính của Syria ở nước ngoài - cho biết, liên minh này sẽ tham dự hội nghị quốc tế về Syria lần thứ hai, hay còn được gọi là Hội nghị Geneva II, dự kiến diễn ra vào ngày 22/1/2014 ở Thụy Sĩ.

Trước đó, SNC tuyên bố sẽ tham dự Hội nghị Geneva II nếu các hành lang viện trợ nhân đạo được thiết lập và các tù chính trị được phóng thích, đồng thời Tổng thống Bashar al-Assad không có vai trò gì ở Syria trong tương lai.

‘ Ông Ahmad Jarba, người đứng đầu Liên minh Dân tộc Syria (SNC). (Ảnh: Telegraph)

Tuy nhiên, tuyên bố của người đứng đầu SNC được đưa ra chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi Chính phủ Syria cho biết sẽ cử phái đoàn tham dự Hội nghị Geneva II, với nhấn mạnh đây không phải là hội nghị chuyển giao quyền lực.

Như vậy, sau nhiều tháng trì hoãn, các đại diện của chính quyền Damascus và phe nổi dậy sẽ ngồi vào bàn đàm phán lần đầu tiên kể từ khi nổ ra cuộc xung đột tại Syria cách đây 32 tháng.

Mục tiêu của Hội nghị Geneva II là nhằm đạt được một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại Syria với một thỏa thuận toàn diện giữa chính phủ và phe đối lập về việc thực thi đầy đủ Thông cáo Geneva - được thông qua hồi 2012 tại Hội nghị Geneva I.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước