McDonald’s Nhật Bản xin lỗi vì bê bối thịt "bẩn"

Hoài Thu-Thứ tư, ngày 30/07/2014 06:30 GMT+7

Một kho thịt cung cấp cho các nhà hàng thức ăn nhanh ở Trung Quốc. (Ảnh: Internet)

Công ty đồ ăn nhanh McDonald’s Nhật Bản hôm 29/7 đã chính thức gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng, vì vụ bê bối nguyên liệu bẩn nhập từ nhà cung cấp ở Trung Quốc.

Trong buổi họp báo được phát sóng trên cả nước, Giám đốc điều hành McDonald’s Nhật Bản, bà Sarah Casanova đã xin lỗi khách hàng vì phát hiện khoảng 1/5 nguyên liệu sản phẩm Chicken McNuggets là từ nhà cung cấp Husi Thượng Hải, công ty bị chính quyền Trung Quốc đóng cửa sau khi phát hiện nhân viên dùng thịt hết hạn và lấy thịt dưới sàn nhà để trộn lẫn.

Bà Sarah Casanova, Giám đốc điều hành Công ty McDonal’s Nhật Bản cho biết: "Đầu tiên, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới các khách hàng thân thiết của chúng tôi, do những lo lắng mà vụ bê bối thực phẩm này gây ra cho họ. Tôi muốn đảm bảo lại với các khách hàng rằng an toàn và chất lượng thực phẩm là ưu tiên số 1 của chúng tôi. Việc làm của công ty Husi là hoàn toàn không thể chấp nhận được và họ đã vi phạm các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm của chúng tôi”.

Bà Casanova cho biết thêm, Công ty McDonald’s Nhật Bản đã ngừng hoàn toàn việc hợp tác với Công ty Husi Thượng Hải, và giới hạn nguồn cung thịt gà cho 2 nhà cung cấp ở Thái Lan.

Để trấn an các khách hàng, McDonald’s Nhật Bản đã công khai thông tin trên trang web của mình về nguồn nguyên liệu mà công ty sử dụng lên thực đơn.

Bà Sarah Casanova, Giám đốc điều hành Công ty McDonald’s Nhật Bản nói: “Thông tin này sẽ chỉ rõ các nguyên liệu chúng tôi sử dụng đến từ đâu, và các sản phẩm cuối cùng chúng tôi phục vụ trong nhà hàng được lấy từ đâu. Điều này áp dụng cho tất cả các sản phẩm trong thực đơn”.

McDonald’s Nhật Bản cũng sẽ tăng cường việc kiểm tra các công ty cung cấp thực phẩm tại Nhật Bản, cũng như cử nhân viên đi kiểm tra các nhà máy tại Thái Lan và Trung Quốc, nơi mà các sản phẩm không sử dụng thịt như “Bánh táo” tiếp tục được sản xuất.

Tin theo dòng sự kiện

Bê bối thịt "bẩn" của Trung Quốc lan sang Nhật Bản

Trung Quốc: Bắt giữ 5 người trong vụ bê bối thịt "bẩn"

Bê bối thịt "bẩn”, McDonald tại Trung Quốc phải thay đổi thực đơn

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước