Một thợ lặn thiệt mạng khi tìm kiếm nạn nhân phà chìm Sewol

CN (Theo CNN)-Thứ ba, ngày 06/05/2014 15:20 GMT+7

Hôm nay (6/5), Trụ sở cứu hộ của Chính phủ Hàn Quốc cho biết, một thợ lặn đã thiệt mạng trong quá trình tìm kiếm nạn nhân phà chìm Sewol.

“Một thợ lặn dân sự họ Lee đã mất liên lạc trong 5 phút sau khi lặn xuống độ sâu khoảng 25m” – CNN dẫn lời phát ngôn viên Koh Myung-suk – “Khi các đồng nghiệp phát hiện và ra sức cứu tính mạng của ông Lee, ông ấy đã bất tỉnh và không thể tự thở được”. Phát ngôn viên Koh Myung-suk cũng cho biết thêm người thợ lặn này đã được đưa đến bệnh viện ở TP Mokpo sau đó nhưng không thể giữ được tính mạng. Ông Lee là thợ lặn đầu tiên tử nạn trong số 130 thợ lặn tham gia hoạt động tìm kiếm cứu hộ vụ chìm phà Sewol.

Ông Park In-ho - Giám đốc bệnh viện nơi thợ lặn họ Lee được cấp cứu - cho biết, kết quả xét nghiệm máu của người thợ lặn này cho thấy các chỉ số đều bình thường, ngoại trừ nồng độ Kali trong máu cao, kết quả chụp X-quang lồng ngực cũng không phát hiện dấu hiệu bất thường.

‘ Thợ lặn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà Sewol dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết

Chính phủ Hàn Quốc cho biết, tính đến nay, bao gồm cả người thợ lặn đã thiệt mạng, số người chết trong thảm họa chìm phà Sewol đã tăng lên 263 và vẫn còn 39 người mất tích. Cuối tuần qua, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tới địa điểm xảy ra vụ chìm phà Sewol để gặp gỡ, an ủi người nhà nạn nhân và động viên các thợ lặn.

Kể từ khi xảy ra thảm họa chìm phà Sewol hôm 16/4, dù mọi nỗ lực tìm kiếm nạn nhân được triển khai nhưng đến nay không có thêm ai được cứu sống, những người thiệt mạng phần lớn là học sinh trường trung học Danwon (ngoại ô Seoul). Công tác tìm kiếm nạn nhân thảm họa chìm phà cũng ngày một gặp nhiều khó khăn khi các thợ lặn không thể vào được tất cả các khoang của phà Sewol.

Ông Park Seung-ki, phát ngôn viên của hoạt động cứu hộ cho biết rất nhiều đồ đạc trên tàu đã được tìm thấy ở vị trí cách nơi xảy ra vụ tai nạn tới 15km. Trong quá trình tìm kiếm nạn nhân, các thợ lặn cũng giăng lưới xung quanh phà Sewol để hạn chế khả năng các thi thể trôi ra xa phạm vi tìm kiếm.

Sau vụ việc đáng tiếc xảy ra với thợ lặn họ Lee, các quan chức lực lượng tuần duyên Hàn Quốc cho biết họ đã tạm hoãn tất cả công tác tìm kiếm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước