Mỹ đóng cửa thêm 19 phái bộ ngoại giao

Anh Phương-Thứ hai, ngày 05/08/2013 16:30 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 4/8 đã quyết định gia hạn việc đóng cửa 19 đại sứ quán và cơ sở ngoại giao của nước này trên toàn thế giới do lo ngại về các mối đe dọa tấn công khủng bố được cho là nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, 19 đại sứ quán và cơ sở ngoại giao của nước này phần lớn ở Đông và Bắc Phi sẽ tiếp tục đóng cửa và có khả năng kéo dài đến hết tuần. Thông báo nêu rõ, việc gia hạn đóng cửa các cơ sở ngoại giao không phải do xuất hiện các mối đe dọa an ninh mới mà chỉ là biện pháp đề phòng vì sự an toàn của nhân viên và người dân địa phương.

Ngoài ra, Bộ ngoại giao Mỹ cũng khuyến cáo công dân nước này ở nước ngoài, nhất là các nước Hồi giáo đề cao cảnh giác trước các nguy cơ khủng bố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Một số lực lượng quân sự Mỹ ở Trung Đông cũng được đặt trong tình trạng cảnh giác cao trong vài ngày qua.

Sau khi Mỹ đưa ra cảnh báo an ninh, một số nước châu Âu như Anh, Đức và Pháp cũng đã đóng cửa đại sứ quán ở Thủ đô Sanaa của Yemen, đồng thời khuyến cáo đi lại đối với công dân của mình.

Trước những lo ngại về nguy cơ tấn công khủng bố của mạng lưới al-Qaeda, Chính phủ Yemen hôm 4/8 đã tăng cường an ninh quanh các sứ quán phương Tây ở Thủ đô Sanaa. Các đơn vị an ninh Yemen được trang bị vũ khí hạng nặng đã chốt chặn ở hầu hết con đường tới các sứ quán ngoại giao ở Thủ đô Sanaa, chỉ cư dân ở đây được đi qua sau khi đã được kiểm soát gắt gao. Nhiều xe tăng và xe tải đã được bố trí xung quanh đại sứ quán Mỹ, trong khi an ninh cũng được thắt chặt quanh dinh thự Tổng thống ở Thủ đô Sanaa. Máy bay không người lái của Mỹ cũng được triển khai để giám sát khu vực xung quanh đại sứ quán Mỹ ở Sanaa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước