Mỹ ủng hộ mạnh mẽ Tổng thống đắc cử Ukraine

Hương Linh-Thứ năm, ngày 05/06/2014 08:57 GMT+7

Tổng thống Mỹ đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Tổng thống đắc cử Ukraine Petro Poroshenko khi đề xuất một khoản viện trợ tài chính và hỗ trợ an ninh cho Kiev.

Tại cuộc gặp đầu tiên kể từ khi ông Poroshenko đắc cử Tổng thống Ukraine, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ca ngợi tầm nhìn và ý chí của ông Poroshenko nhằm đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng.

Phát biểu sau hội đàm, Tổng thống đắc cử Poroshenko cho biết, ông đã sẵn sàng đưa ra một giải pháp hòa bình cho các tỉnh phía Đông Ukraine, hiện đang diễn ra cuộc giao tranh giữa Chính phủ và lực lượng nổi dậy đòi liên bang hóa.

“Ngay từ ngày đầu tiên nhậm chức, chúng tôi sẽ sẵn sàng đưa ra một kế hoạch hòa bình cho các tỉnh miền Đông. Tôi cho rằng, những ngày tới sẽ là khoảng thời gian then chốt trong lịch sử Ukraine và cho sự thịnh vượng của Ukraine” - ông Porpshenko nói.

Tổng thống Mỹ và Tổng thống đắc cử Ukraine cũng đã trao đổi về kế hoạch vãn hồi hòa bình và trật tự ở Ukraine sau làn sóng nổi dậy ở các tỉnh miền Đông và những biện pháp nhằm giúp Ukraine bớt phụ thuộc vào Nga, nhất là trong lĩnh vực năng lượng. Ông Obama đã ca ngợi sự lựa chọn của người dân Ukraine cũng như con đường mà ông Poroshenko sẽ theo đuổi.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói: “Trong cuộc gặp hôm nay, ông Poroshenko đã cho thấy ông ấy hiểu nguyện vọng và ý chí của người dân Ukraine. Tôi rất ấn tượng với tầm nhìn của ông ấy”.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Obama đã thông qua một khoản hỗ trợ trị giá 23 triệu USD cho Ukraine trong lĩnh vực quốc phòng an ninh, cùng với một khoản viện trợ 5 triệu USD cho các thiết bị thông tin liên lạc.


Từ khóa:

Mỹ, Ukraine

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước